• Hotline: 0971717333
  • Dự án: 0973 395 898 Mr.Thọ
  • CỬA TỰ ĐỘNG
    CỬA TỰ ĐỘNG

    Bạn đã bao giờ thắc mắc rằng một bộ cửa tự động được điều khiển đóng mở bằng những loại thiết bị nào hay không? Hãy cùng thietbitudong.net.vn tìm hiểu về các sản phẩm thiết bị điều khiển đóng mở cửa để chọn ra cho mình loại phù hợp nhất và đáp ứng theo từng môi trường sử dụng.

    Dưới đây là 6 loại điều khiển đóng mở cửa dành cho cửa tự động, một bộ cửa ra vào có thể áp dụng một trong 6 loại cảm biến cửa tự động tùy theo nhu cầu và sở thích của mỗi chủ sở hữu.

    1. 6 loại cảm biến cửa tự động đóng mở

    1. Cảm biến đóng mở cửa (mắt thần gắn cửa tự động)

    Cảm biến đóng mở cửa tự động

    Cảm biến đóng mở cửa được chia làm 2 loại là cảm biến hồng ngoại và cảm biến rada. Nó còn có một tên gọi khác là mắt thần gắn cửa, là một loại điều khiển đóng mở cửa được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Vì cảm biến mắt thần có tính chất đóng mở hoàn toàn tự động dựa trên sự phát hiện di chuyển của người hoặc vật nên mắt thần gắn cửa thường được sử dụng tại các nơi công cộng, những trung tâm mua sắm, siêu thị,.. nhằm giúp cho những hoạt động di chuyển ra vào của con người được diễn ra dễ dàng và thuận tiện hơn.

    Nguyên lý hoạt động của mắt thần gắn cửa tự động: Một bộ cửa tự động trong đó gồm có 2 cảm biến đóng mở cửa, mỗi cảm biến sẽ được lắp đặt ở giữa thanh ray bên trong và bên ngoài trên đầu cánh cửa nhằm hỗ trợ tốt cho việc đóng mở cả 2 chiều.

    Cảm biến đóng mở cửa có thể điều chỉnh được khoảng cách phát hiện di chuyển trong khoảng từ 0.5m đến 4m. Khi phát hiện có người hoặc vật di chuyển trong phạm vi cho phép hệ thống tự động của cửa sẽ nhận tín hiệu và tự động đóng/mở mà không cần đến sự tác động của con người.

    Cảm biến đóng mở cửa tự động có rất nhiều mẫu mã và hình dáng khác nhau trong đó có cảm biến hồng ngoại đóng mở cửa và cảm biến rada được sản xuất từ nhiều hãng như : Smillion, Panasonic, Huto, Oryxer, Optext,..

    Các mẫu cảm biến đóng mở cửa tự động

    * Sự khác nhau giữa 2 loại cảm biến cửa tự động hồng ngoại và cảm biến rada

    • Cảm biến hồng ngoại đóng mở cửa

    Cảm biến hồng ngoại nhận diện phát hiện di chuyển của con người qua cảm ứng thân nhiệt nhờ đầu dò PIR và lăng kính fresnel, nó nhận tia hồng ngoại phát ra từ cơ thể người hoặc vật và cảm biến sự thay đổi nhiệt độ chứ không tự phát ra tia hồng ngoại.

    Cảm biến hồng ngoại có thể phân biệt được người hoặc vật chuyển động vì vậy bạn có thể tùy ý điều chỉnh nhiệt độ cảm biến.

    • Cảm biến rada cửa tự động

    Cảm biến rada nhận diện chuyển động và đóng mở dựa trên hiệu ứng doppler, phát hiện chuyển động của người hoặc vật nhằm kích hoạt cửa tự đóng mở, có thể cảm biến xuyên vật mỏng như kính, gỗ,..và không có điểm mù.

    Ngoài ra cảm biến rada còn có góc quét rộng tới 360 độ và khoảng cách phát hiện ra tới 8m.

    1. Nút nhấn không dây cảm biến cửa tự động

    Nút nhấn không dây cửa tự động

    Mắt thần giúp cho hoạt động ra vào của con người được diễn ra thuận lợi tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng có thể ứng dụng, đối với những nơi thường xuyên có người di chuyển quanh khu vực nếu sử dụng mắt thần khiến cửa đóng mở liên tục thì nút nhấn không dây chính là sự lựa chọn hoàn hảo vì chỉ khi có sự tác động của người dùng lên nút nhấn thì cửa mới đóng mở tự động.

    Nguyên lý hoạt động:2 nút nhấn sẽ được gắn trực tiếp lên cánh cửa ở cả 2 phía trong và ngoài với chiều cao trung bình, chỉ cần nhấn nhẹ cửa sẽ mở ra và tự động đóng lại. Tuy nhiên nếu bạn muốn gắn mắt thần bên ngoài kết hợp nút nhấn bên trong và ngược lại, là điều hoàn toàn có thể.

    1. Nút nhấn không tiếp xúc (No Touch)

    Nút nhấn không tiếp xúc

    Nút nhấn không tiếp xúc cũng gần giống như nút nhấn không dây, thay vì phải chạm tay thì bạn chỉ cần đưa tay đối diện với nút nhấn khoảng 5 đến 10cm thì cánh cửa sẽ tự động mở, loại thiết bị điều khiển này thường được sử dụng tại những nơi cần đảm bảo vệ sinh và độ vô trùng cao như: phòng mổ bệnh viện, phòng sản xuất linh kiện điện tử, phòng sạch thực phẩm hoặc phòng thí nghiệm,… Mỗi loại điều khiển sẽ được thiết kế và ứng dụng vào từng môi trường khác nhau.

    1. Điều khiển đóng mở cửa từ xa

    Điều khiển đóng mở cửa từ xa

    Điều khiển đóng mở cửa từ xa hay còn gọi là remote, nó có chức năng điều khiển cánh cửa đóng mở tự động từ xa với khoảng cách lên đến 50m.

    Trên nút nhấn của điều khiển đóng mở cửa từ xa thường có 4 nút điều khiển, mỗi nút nhấn sẽ được thiết lập một chức năng riêng như: mở cửa, đóng cửa, khóa cửa và dừng cửa.

    Điều khiển đóng mở cửa từ xa do công ty Vũ Hoàng cung cấp được xuất xứ từ nhiều quốc gia như: Nhật bản, Hàn Quốc, Italia, Đài loan, Đức,.. với nhiều mẫu mã và màu sắc khác nhau phù hợp với từng phong cách sang trọng và lịch lãm hoặc những remote với gam màu trắng nhẹ nhàng.

    1. Công tắc đá chân cửa tự động

    Công tắc đá chân cửa tự động

    Công tắc đá chân cửa tự động chắc hẳn ai cũng đã từng nghe qua, đây là thiết bị được ứng dụng phổ biến trong bệnh viện, nó giúp hỗ trợ tốt nhất cho các y bác sĩ khi đẩy cáng bệnh nhân vào phòng cấp cứu hoặc phòng mổ, trong trường hợp cấp tốc chỉ cần đá nhẹ vào công tắc đặt dưới chân trước cửa phòng là cửa sẽ tự động mở ra nhanh chóng và an toàn, vì vậy công tắc đá chân cửa tự động luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong bệnh viện vì không làm gián đoạn quá trình di chuyển bệnh nhân.

    Nguyên lý hoạt động:công tắc đá chân được đặt 2 cái bên trong và bên ngoài cửa, chỉ cần đá nhẹ vào công tắc là cửa sẽ tự đóng mở. Vị trí lắp đặt sao cho vừa tầm và dễ sử dụng, điều này không chỉ giúp cho việc ra vào được thuận tiện mà còn đảm bảo vệ sinh.

    1. Công tắc thúc cùi chỏ điều khiển đóng mở cửa bệnh viện

    Công tắc thúc cùi chỏ và công tắc đá chân thực ra là một, nó chỉ khác nhau ở tên gọi và vị trí lắp đặt, thường được sử dụng tại những nơi cần độ vô trùng cao.

    Tùy theo nhu cầu của mỗi đơn vị mà Vũ Hoàng sẽ lắp đặt vị trí của công tắc sao cho phù hợp nhất với người sử dụng.

    1. Địa điểm mua cảm biến cửa tự động uy tín

    Công ty Vũ Hoàng là một trong những địa điểm cung cấp các loại cửa cổng tự động uy tín hàng đầu, đặc biệt là toàn bộ 6 loại cảm biến cửa tự động điều khiển đóng mở đều được nhập khẩu chính hãng theo bộ nên quý khách hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng.

    Sử dụng sản phẩm bên công ty chúng tôi bạn hoàn toàn có thể được đổi trả nếu phát hiện lỗi do nhà sản xuất hoặc lỗi do vận chuyển,…giao hàng nhanh toàn quốc. 

    Một bộ cửa tự động có thể lắp đặt được nhiều loại cảm biến cửa tự động, tùy theo môi trường và sở thích mà
    • Currently 4.69/5
    4.75 sao của 2628 đánh giá
    Các loại điều khiển đóng mở cửa, cảm biến cửa tự động
    Các loại điều khiển đóng mở cửa, cảm biến cửa tự động
    Tin tức Tư vấn miễn phí 0971717333 Ấp 7 - An Phước - Long Thành - Đồng Nai
    KD Mr . Hùng 097 1717 333 Dự Án Mr.Tho 0973 395 898