• Hotline: 0971717333
  • Dự án: 0973 395 898 Mr.Thọ
  • CỬA TỰ ĐỘNG
    CỬA TỰ ĐỘNG

    Cửa tự động là gì là băn khoăn của khá nhiều khách hàng hiện nay. Cùng Vũ Hoàng tìm hiểu chi tiết về cửa kính tự động và báo giá cửa kính tự động mới nhất.
     
    Không chỉ được sử dụng phổ biến trong các tòa nhà văn phòng hay cơ quan, công sở lớn, các dòng cửa kính tự động ngày càng trở nên thông dụng và được ứng dụng trong nhiều công trình khác nhau từ dân dụng đến công nghiệp.
     
    Tuy nhiên, nhiều khách hàng còn chưa hiểu cụ thể về sản phẩm cửa kính này. Cùng Vũ Hoàng tìm hiểu chi tiết về cửa kính tự động là gì và các ưu điểm nổi bật của nó.

    1. Cửa kính tự động là gì?

    - Cửa kính tự động hay còn gọi là cửa mắt thần hoặc cửa kính mắt thần tự động chính là dòng cửa kính cường lực. Tuy nhiên được lắp đặt thêm bộ phận cảm biến và hệ thống điện tử để giúp cho cửa có thể hoạt động một cách tự động mà không cần phải mở theo cách thông thường.
     
    - Khi có người đi đến, cửa tự động mở ra và đóng lại nhờ cảm biến nhận biết và truyền tín hiệu về bộ phận xử lý. Đây được xem là dòng cửa kính hiện đại nhất hiện nay.
     
    cua-kinh-tu-dong-cao-cap_01
     
    - Chính vì sự hiện đại của hệ thống cửa mà các sản phẩm cửa kính tự động đang được lắp đặt ở rất nhiều công trình. Đặc biệt là các công trình có số lượng và mật độ người qua lại lớn.
     
    - Vậy các công trình nên sử dụng cửa kính tự động là gì ? Đó chính là các trung tâm thương mại, sân bay, trung tâm tổ chức sự kiện, bến tàu xe, tòa nhà văn phòng, nhà hàng, khách sạn, trường học, bệnh viện hay thậm chí nhà ở thông thường.

    2. Cơ chế hoạt động của cửa kính tự động

    - Cửa tự động mở khi bộ điều khiển cửa nhận được tín hiệu kích hoạt bởi cảm biến và kích hoạt động cơ bánh răng để dẫn động dây đai và ròng rọc. Khi không phát hiện thấy ai bên trong khu vực kích hoạt, cửa sẽ bắt đầu đóng sau một khoảng thời gian nhất định.

    - Kết cấu và chức năng của từng bộ phận của cửa kính tự động

    co-che-hoat-dong-cua-kinh-tu-dong-vuhoang

    • Nhà điều hành cửa: Bộ điều khiển cửa tự động là một bộ thiết bị lái và bộ điều khiển đóng / mở cửa. Nó bao gồm các thành phần như động cơ bánh răng và bộ điều khiển cửa.
    • Công tắc bảo trì: Có thể bật / tắt nguồn điện cho người vận hành cửa dễ dàng trong quá trình bảo dưỡng cửa.
    • Cảm biến kích hoạt: Cảm biến kích hoạt được sử dụng để kích hoạt đóng mở của cửa bằng cách gửi tín hiệu đến người điều khiển cửa.  [Ghi chú] Hình trên cho thấy các loại cảm biến kích hoạt khác nhau. Cảm biến kích hoạt thích hợp phải được chọn tùy theo mục đích sử dụng và môi trường.
    • Cảm biến an toàn: Các cảm biến an toàn như cảm biến chùm tia phát hiện người hoặc vật thể trên đường theo dõi cửa, nơi mà cảm biến kích hoạt khó bị phát hiện.
    • Quạt đèn: Kính hoặc các vật liệu khác gắn giữa trần và tiêu đề.
    • Transom: Người vận hành cửa được cài đặt bên trong hộp tiêu đề.
    • Bảng điều khiển cửa trượt: Các vật liệu như kính cường lực, nhôm và thép không gỉ thường được sử dụng.
    • Bảng điều khiển cửa cố định: Bảng điều khiển cửa không trượt
    • Khóa: Khóa cửa.

    3. Giới thiệu các loại cảm biến cho cửa kính tự động

    Cửa tự động được trang bị hai loại cảm biến, một cảm biến kích hoạt và một cảm biến hỗ trợ.
    • Cảm biến kích hoạt
    - Cảm biến mở cửa có các loại cảm biến khác nhau như cảm biến hồng ngoại và công tắc kích hoạt. 
     
    - Cảm biến kích hoạt thích hợp phải được chọn tùy theo mục đích sử dụng và môi trường.
    • Cảm biến an toàn
    - Cảm biến an toàn được sử dụng để ngăn các tấm cửa va vào vật thể hoặc người ở gần cửa hoặc trên rãnh cửa.
     
    - Cảm biến tia và cảm biến siêu âm là hai loại cảm biến an toàn phổ biến.
     
    cam-bien-an-toan-vuhoang

    4. Những lưu ý khi sử dụng cửa kính tự động

    • Không dừng lại trên đường chạy của cánh cửa.
    • Đừng lao qua cửa. Không đi theo đường chéo về phía cửa.
    • Không đứng nói chuyện hoặc để trẻ em nghịch cửa.
    • Không dựa vào, chạm vào (đẩy hoặc kéo), hoặc đặt chân lên cửa, FIXs hoặc tường.
    • Đảm bảo xác nhận cửa đang mở trước khi đi qua cửa, nắm tay trẻ khi đi qua cửa (nếu đi cùng). Đặc biệt chú ý khi có người khuyết tật hoặc người khiếm thị đi qua cửa.
    • Cẩn thận để ngón tay của bạn không bị vướng vào đầu hoặc đuôi cửa khi cửa đang mở hoặc đóng.

    5. Tạo sao cửa kính tự động được lắp đặt nhiều

    - Cửa có khả năng đóng mở tự động, từ đó giúp con người giải phóng sức lao động. Nhờ bộ cảm biến an toàn, cửa sẽ được mở khi có người đi qua mà không bị đóng lại.

    - Cửa kính tự động chính là giải pháp cửa thông minh cho thời đại 4.0 hiện nay giúp tiết kiệm thời gian đi lại, thuận tiện, dễ dàng trong việc mang vác đồ đi qua.

    - Sở hữu kết cấu khá đơn giản và nhẹ nhàng, cửa kính tự động tạo sự khoáng đạt nhờ chất liệu kính, thoải mái và rất sang trọng.

    - Cơ chế hoạt động của cửa kính tự động đa dạng, có thể kết hợp với đầu đọc thẻ hay khóa điện tạo ra nhiều phương án đóng mở cửa, phù hợp với các mục đích sử dụng khác nhau.

    - Cửa kính có tính thẩm mỹ cao, bền đẹp, an toàn và dễ dàng vệ sinh.

    - Việc lắp đặt đơn giản, không cần đục khoan và mất quá nhiều thời gian.

    - Động cơ hoạt động trơn tru, bền bỉ, vận hành êm ái và không gây ra tiếng ồn, tuổi thọ lớn.

    6. Ứng dụng của cửa kính tự động trong đời sống

    - Khí hậu tại Việt Nam khá khắc nghiệt nên hệ thống máy lạnh cũng được sử dụng ngày một nhiều. Nếu dùng các loại cửa bình thường đóng mở thụ động cần có tác động của con người, đặc biệt ở những nơi công cộng thì việc đóng kín cửa chắc chắn sẽ không bao giờ được đảm bảo.

     

    - Nhưng khi dùng loại cửa tự động thì việc hao tốn điện năng được giảm đáng kể vì với khả năng đóng mở tự động đóng mở một cách nhanh chóng. 
    /cua-kinh-tu-dong-cao-cap_02
     
    - Hơn thế nữa, một ưu điểm hết sức nổi bật khiến cho mọi người yêu thích nó chính là khi có người đang bê vác nặng bằng cả 2 tay thì cửa tự động như là vị cứu tinh tạo điều khiến cho mọi người hoàn thành công việc mà không có bất cứ một cản trở nào.
     
    Ngày nay bạn có thể bắt gặp những chiếc cửa tự động ở khắp mọi nơi như:
    • Văn phòng : là nơi có đến 90% sử dụng cửa tự động vì nhiều lý do, như ít thao tác, vì nơi làm việc nhiều người qua lại làm việc mà thủ công thì sẽ mất rất nhiều thời gian, vì vậy cửa tự động là một sự lựa chọn thích hợp nhất cho kiến trúc văn phòng sử dụng cửa tự động
    • Hầu hết các văn phòng hiện đại tại các ngân hàng, công ty, doanh nghiệp… đều sử dụng cửa làm từ cửa kính cường lực tự động để lắp đặt ở những lối ra vào.
    • Ngoài còn ở các tại các nhà hàng, khách sạn , Sân bay, nhà ga cũng là nơi hầu hết sử dụng cửa tự động vì những nơi công cộng, nhiều người qua lại làm việc, thuận tiện hơn bao giờ hết đó là cửa tự động.

    Vũ Hoàng là sự lựa chọn hàng đầu và uy tín nhất thị trường hiện nay, chúng tôi là đơn vị phân phối độc quyền các dòng sản phẩm cửa tự động Siemens (Đức), Oryxer (Đài Loan), Panasonic( Nhật Bản) và một số thương hiệu như cortech, nabco, KTH, Kyk,...

    Chúng tôi đầu nhập trực tiếp từ chính hãng nên giá cũng rất cạnh tranh, báo giá tức thì cho khách hàng so sánh. Cùng với sự hỗ trợ về tư vấn, lắp đặt của đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và dày dặn kinh nghiệm nhiều năm qua nên đến với chúng tôi hầu hết khách hàng đều hài lòng.

    Cơ chế hoạt động của cửa kính tự động dựa theo nguyên lí vận hành đóng mở tự động, nhờ vào sự kết nối ăn khớp với nhau giữa các bộ phận động cơ motor, board mạch điều khiển và các LPK khác.
    • Currently 4.93/5
    4.95 sao của 2453 đánh giá
    Cơ chế hoạt động của cửa kính tự động
    Cơ chế hoạt động của cửa kính tự động
    Tin tức Tư vấn miễn phí 0971717333 Ấp 7 - An Phước - Long Thành - Đồng Nai
    KD Mr . Hùng 097 1717 333 Dự Án Mr.Tho 0973 395 898