• Hotline: 0971717333
  • Dự án: 0973 395 898 Mr.Thọ
  • CỬA TỰ ĐỘNG
    CỬA TỰ ĐỘNG

    Cửa kính cường lực là loại kính được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như: nội thất, xây dựng, cửa kính tự động,… Độ dày kính cường lực tiêu chuẩn là 10mm (10ly) và kính cường lực 12mm (12ly). 

    Độ dày kính cường lực

    Độ dày kính cường lực

    Lý do độ dày kính 10ly và 12 ly được chọn làm tiêu chuẩn là bởi vì trọng lượng của chúng không quá lớn, khả năng chịu lực tốt, an toàn, dễ dàng ứng dụng làm cửa tự động, vách kính, mái lấy sáng,.. mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho người sử dụng.

    Kính temper là gì?

    kính temper là gì

    Kính temper là gì

    Kính temper (Tempered glass) chính là kính cường lực được gọi theo tên tiếng Anh. Là loại kính nổi bật với khả năng chịu lực lớn gấp 4 – 5 lần so với loại kính thông thường, khả năng cách âm cách nhiệt tốt. Đặc biệt là đảm bảo an toàn cho người sử dụng ngay cả khi vỡ.

    Kính cường lực được tạo ra qua quá trình tôi luyện dưới nhiệt độ cực kì cao sau đó làm lạnh đột ngột, nên đảm bảo chắc chắn và an toàn. Với độ dày kính cường lực tiêu chuẩn thì khi vỡ kính sẽ tạo thành các hạt nhỏ như những hạt lựu, không sắc nhọn, không gây nguy hiểm cho những người xung quanh.

    Kính temper được sử dụng rộng rãi trong đời sống, thân thiện với môi trường đặc biệt là dùng làm cửa kính tự động cho các mặt bằng kinh doanh rất phổ biến trong xã hội hiện đại ngày nay.

    >> Có thể bạn muốn biết: Các loại cổng tự động được sử dụng phổ biến trong xã hội hiện đại.

    Có nên khoan kính cường lực khi lắp đặt cửa tự động không?

    khoan kính cường lực được không

    Khoan kính cường lực được không?

    Có nên khoan kính cường lựcKính cường lực có khoan được không? là câu hỏi chung của rất nhiều người khi lắp đặt cửa tự động. Câu trả lời chắc chắn là “không”. Một tấm kính sau khi đã được trải qua quá trình tôi luyện nhiệt sẽ tăng độ căng cứng, chắc chắn và không thể gia công, mài cắt hay khoan đục. Mọi công đoạn gia công, mài, cắt, khoan, đục, đều phải được diễn ra trước khi trở thành kính cường lực.

    Tuy nhiên để giải quyết nỗi lo lắng khi lắp đặt cửa kính ra vào đã có kẹp kính cường lực không khoan chuyên dụng cho cửa tự động, sản phẩm được thiết kế riêng cho cửa kính với độ dày kính cường lực tiêu chuẩn là 10mm hoặc 12mm, đảm bảo chắc chắn và an toàn, độ bám kính cao, không làm ảnh hưởng đến chất lượng kính.

    Tác dụng của kính cường lực trong đời sống nói chung và cửa tự động nói riêng.

    • Khả năng cách âm, cách nhiệt và chịu lực của kính cường lực rất tốt.
    • Đa dạng sự lựa chọn về độ dày, kích thước, màu sắc. 
    • Đáp ứng nhu cầu nhìn được cả 2 chiều, 1 chiều hoặc kính mờ.
    • Lấy ánh sáng tự nhiên cho căn phòng, mang lại không gian khoáng đạt, thông thoáng.
    • Mở rộng không gian, không bị cản trở tầm nhìn, đặc biệt là tác dụng của kính cường lực đối với cửa ra vào sẽ tránh được sự va chạm không mong muốn.
    • An toàn tuyệt đối cho người sử dụng ngay cả khi vỡ.
    • Tính ứng dụng của kính cường lực rộng rãi trong nhiều môi trường khác nhau.
    • Cửa kính tự động có khả năng tự động đóng/mở nhằm tăng hiệu quả và trải nghiệm người dùng.
    • Đáp ứng lưu thông cao tại những nơi có đông người qua lại.
    • Lý tưởng cho những nơi mặt tiền (mặt phố), giúp ngăn bụi và tiếng ồn, ổn định nhiệt độ máy lạnh.
    • Tốc độ đóng/mở nhanh, đáp ứng kịp thời lưu thông 2 chiều.
    • Tự đảo chiều cánh cửa, an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

    >> Xem thêm: Các mẫu cửa kính cường lực đẹp nhất.

    Các loại kính cường lực được sử dụng phổ biến.

    Tất cả các loại kính cường lực đều được tôi luyện giúp kính căng và chắc chắn hơn, chịu lực, cách âm cách nhiệt tốt. Nhưng để phù hợp với từng nhu cầu sử dụng kính cường lực được chia làm 4 loại dưới đây.

    Kính cường lực 1 chiều

    Kính cường lực 1 chiều

    • Nhờ khoa học công nghệ tiên tiến mà kính cường lực 1 chiều chỉ có thể nhìn được 1 chiều ở bên trong ra mà khó có thể nhìn được từ phía bên ngoài vào. Tuy nhiên cũng tùy theo cách lắp đặt mà sẽ nhìn được 1 chiều và bị giới hạn 1 chiều.

    Kính cường lực mờ

    Kính cường lực mờ

    • Kính cường lực mờ được sử dụng nhiều cho những không gian cần riêng tư, tuy nhiên vẫn cần lấy sáng như văn phòng, vách ngăn,.. kính cường lực mờ thường dùng là loại kính phun cát, có thể làm mờ theo kích thước và vị trí tùy ý.
    • Thông thường kính cường lực mờ sẽ tạo ra không gian riêng tư không thể nhìn được cả 2 chiều.

    Kính cường lực trong suốt

    Kính cường lực trong suốt

    • Kính cường lực vốn dĩ nó không có màu. Kính cường lực trong suốt là màu hoàn toàn trong suốt, có thể nhìn được 2 chiều.

    Kính cường lực màu

    Kính màu cường lực

    Kính màu cường lực

    • Kính cường lực màu hay còn được gọi là kính phun sơn hoặc phun màu, là những tấm kính có nhiều màu sắc như: đen, xanh, đỏ, cam,…
    • Kính cường lực màu thường sẽ có 2 loại là: kính sơn thường và kính chịu nhiệt, với nhiều màu sắc, đa dạng sự lựa chọn và phù hợp với điều kiện, môi trường và sở thích của mỗi chủ đầu tư.

    Phân loại kính cường lực theo độ dày kính cường lực và quy trình sản xuất.

    + Phân loại theo độ dày

    Ngoài độ dày tiêu chuẩn thì kính cường lực còn được sản xuất với nhiều độ dày khác nhau. Thông thường độ dày kính cường lực sẽ từ khoảng 3mm đến 19mm.

    + Phân loại theo quy trình sản xuất

    Ngoài ra kính cường lực còn được chia làm 2 loại theo quy trình sản xuất là: Kính cường lực hoàn toàn và kính bán cường lực.

    • Kính cường lực hoàn toàn sẽ được sản xuất theo quy trình với nhiều bước hơn, kính cường lực được tôi luyện dưới nhiệt độ rất cao khoảng 700oC tạo ra tấm kính chắc chắn và an toàn ngay cả khi vỡ.
    • Kính bán cường lực sẽ có quy trình sản xuất khác với kính cường lực. Khi vỡ kính cường lực vẫn có thể tạo ra các mảnh sắc nhọn nhỏ, tuy nhiên sẽ được dán lại và không vỡ rời ra từng mảnh mà sẽ vỡ theo hình mạng nhện, nứt từ vị trí bị tác động lực ra các vùng xung quanh.

    Trọng lượng kính cường lực 10mm (10ly) và 12mm (12ly)

    Độ dày kính cường lực tiêu chuẩn là 10mm và 12mm, đây cũng là 2 loại kính được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực. Vậy trọng lượng kính cường lực 10mm và 12mm là bao nhiêu?

    • Trọng lượng kính cường lực 10mm là: 25kg/1m2
    • Trọng lượng kính cường lực 12mm là : 30kg/1m2

    cửa kính cường lực trượt treo

    Cửa kính cường lực trượt treo đóng mở tự động (ứng dụng phổ biến trong đời sống)

    Như vậy là bạn đã hiểu rõ hơn về độ dày kính cường lực tiêu chuẩn cũng như trọng lượng, màu sắc và các loại kính cường lực. Nhu cầu lắp đặt cửa kính tự động ngày càng tăng, hy vọng bài viết này sẽ giúp quý khách lựa chọn cho mình loại kính và phương pháp phù hợp, an toàn nhất.

    Vũ hoàng chuyên thi công hệ thống cửa kính tự động, cửa panel chống cháy, cổng tự động và các sản phâm và hệ thống chống ngập uy tín chính hãng, đầy đủ chứng nhận CO, CQ, bảo hành chính hãng
    • Currently 4.50/5
    4.55 sao của 1039 đánh giá
    Độ dày kính cường lực tiêu chuẩn cho cửa kính tự động.
    Độ dày kính cường lực tiêu chuẩn cho cửa kính tự động.
    Tin tức Tư vấn miễn phí 0971717333 Ấp 7 - An Phước - Long Thành - Đồng Nai
    KD Mr . Hùng 097 1717 333 Dự Án Mr.Tho 0973 395 898