• Hotline: 0971717333
  • Dự án: 0973 395 898 Mr.Thọ
  • CỬA TỰ ĐỘNG
    CỬA TỰ ĐỘNG

    Inox là gì? Inox là một trong những vật liệu được quan tâm nhiều nhất hiện nay bởi những tính chất, đặc điểm nổi bật của chúng có thể ứng dụng hiệu quả và rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ dân dụng, thương mại cho đến công nghiệp như trang trí nhà ở, làm cánh cửa tự động, cổng tự động hay cổng xếp, đồ gia dụng, và máy móc công nghiệp,...

    Vậy inox là gì? SUS là gì? hay stainless steel là gì?

    Sus là gì?

    Inox chính là tên gọi của thép không gỉ, ngoài ra chúng còn được gọi với nhiều tên khác như: SUS, thép không rỉ, stainless steel, hay thép inox.

    Stainless steel là gì có nghĩa là “thép không gỉ là gì”, đây là tên gọi tiếng anh của thép không gỉ, chúng ta thường thấy dòng chữ này được in trên các sản phẩm hay vật liệu inox thường dùng.

    Inox được biết đến với những đặc điểm đặc trưng như: khả năng chống gỉ sét, chống ăn mòn và độ bền cao, vì vậy hiện nay inox được ứng dụng hầu hết trong mọi lĩnh vực và xuất hiện rất nhiều trong đời sống. Tuy nhiên chúng ta cần hiểu rõ và phân biệt được các loại thép không gỉ nhằm lựa chọn đúng vật liệu phù hợp với từng mục đích sử dụng.

    Tất cả các loại inox trên thị trường được phân ra làm mấy loại?

    Inox là gì?

    Thép không gỉ được chia làm 4 loại chính là: Thép không gỉ Austenitic, Thép không gỉ Ferritic, Martensitic và Austenitic-Ferritic (Duplex).

    Đặc điểm của từng loại inox là gì?

    • Austenitic: là họ thép không gỉ thông dụng nhất được kể đến với các loại mác thép không gỉ như: SUS 301, 304, 304L, 316, 316L, 321, 310s,... Cấu trúc của thép không gỉ Austenitic là hợp kim giữa các nguyên tố chính là: niken và mangan hoặc nitơ để duy trì cấu trúc austenit hoạt động tốt ở mọi nhiệt độ nóng/lạnh.
    • Ferritic: Các mác thép thuộc loại Ferritic với khả năng chống gỉ kém nên thường được sử dụng cho những đồ dùng gia dụng là phổ biến với các mác thép: SUS 430, 410, 409...
    • Austenitic-Ferritic (Duplex): Các loại mác thép thuộc loại Duplex, loại này được chế tạo nhằm giảm thiểu hàm lượng niken do niken khan hiếm và giá thép không gỉ ngày càng leo thang. Chúng thường được sử dụng nhiều cho ngành công nghiệp nhằm giảm chi phí và đạt hiệu quả công việc cao.
    • Martensitic: chứa khoảng 11% đến 13% hàm lượng Crom(Cr), có độ bền, độ cứng và khả năng chịu lực tốt. Loại này thường được sử dụng nhiều cho các cánh tuabin hoặc làm lưỡi dao,..

    >> Có thể bạn muốn biếtCách làm sạch inox đơn giản với nguyên liệu sẵn có

    Tìm hiểu các loại inox thông dụng, các loại thép không gỉ được ưa chuộng nhất hiện nay.

    Inox tấm dùng cho cửa tự động bệnh viện

    Thép tấm không gỉ sus 304 ứng dụng làm cửa tự động

    Khi nhắc đến thép không gỉ thì inox 304 luôn là loại vật liệu được nhắc đến đầu tiên, và đây cũng là mác thép được ứng dụng phổ biến nhất trên thị trường, có khả năng hoạt động tốt và bền ở môi trường ngoài trời, vì vậy vật liệu SUS 304 luôn được khách hàng của chúng tôi ưu tiên để lựa chọn làm cổng xếp tự động.

    Inox 304, inox 201 và inox 316 là 3 loại mác thép được sử dụng nhiều nhất và thông dụng nhất trong đời sống, thường được ứng dụng làm đồ gia dụng, trang trí nhà cửa, làm cửa cổng ra vào, hay các phụ kiện nhỏ trong máy giặt, tủ lạnh,…

    Chúng ta có thể tạm chia làm 2 loại inox là loại chống ăn mòn tốt và yếu.

    Mác thép chống ăn mòn yếu.

    • Thông thường mác thép loại 201 là hợp kim của crom, mangan và niken. Vì giảm hàm lượng niken và tăng mangan dẫn đến khả năng chống ăn mòn của các loại mác thép này yếu hơn inox 304 và 316.

    Mác thép có khả năng chống ăn mòn tốt.

    • Mác thép không gỉ 304 và 316 là 2 loại hợp kim của crôm và niken là chủ yếu, có khả năng chống ăn mòn cực tốt, cụ thể là inox 304 với hàm lượng niken lên đến 10% và crom là 18%.

    Inox có dẫn điện không?

    Inox có dẫn điện không?

    Inox có dẫn điện không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và sẽ được giải đáp ngay sau đây. Inox là vật liệu có thể dẫn điện tuy nhiên với khả năng dẫn điện kém hơn các kim loại dẫn điện chuyên dụng.

    Thành phần inox chủ yếu gồm những gì?

    Inox được chia thành nhiều nhóm khác nhau vì vậy thành phần, tính chất của thép và phần trăm hàm lượng có trong từng loại cũng khác nhau, tuy nhiên chúng sẽ có những thành phần inox chính và chủ yếu là: Cr, Ni, Mn, Fe, C, Mo.

    Crôm (Cr)

    Crôm (Cr)

    Crom là thành phần chính có trong các loại inox, nó giúp tạo ra một chất trơ cho bề mặt, giúp inox có khả năng chống oxi hóa và ăn mòn cực kì tốt. Hàm lượng crom càng nhiều thì inox càng có khả năng chống ăn mòn cao.

    Niken (Ni)

    Niken (Ni)

    Niken là thành phần chính có trong inox, nó có khả năng giúp ngăn chặn sự tấn công của các loại axit, vì vậy các loại inox chứa càng nhiều niken thì khả năng hoạt động ngoài trời càng tốt.

    Sắt (Fe)

    Sắt (Fe)

    Inox chính là hợp kim của sắt vì vậy sắt được xem là thành phần chính của inox, nổi bật với các đặc điểm như khả năng chịu lực, độ cứng,....

    Carbon (C) 

    Carbon (C)

    Carbon là thành phần không thể thiếu của inox, chúng giúp tăng độ cứng và chống lại sự ăn mòn. Trên thực tế carbon được ứng dụng trong nhiều ngành khác nhau và có 2 dạng thù hình đặc trưng là kim cương và graphit.

    Mangan (Mn)

    Mangan (Mn)

    Mangan là thành phần dùng để thay thế cho niken, nhằm bảo tồn niken, giảm thiểu chi phí và tăng độ cứng và độ bền cho inox.

    Molypden (Mo)

    Molypden (Mo)

    Là thành phần có trong inox 316, sử dụng cho những ứng dụng hàn và có khả năng chống ăn mòn kẽ hở và các mối hàn, Ngoài ra Mo còn có khả năng chống lại clorua rất tốt.

    Như vậy là bạn đã biết sus là vật liệu gì. Hy vọng bài viết sus là gì (inox là gì) có thể giải đáp toàn bộ thắc mắc về vật liệu thép không gỉ mà bạn đang gặp phải, hiện nay inox được ứng dụng khá phổ biến để làm cửa, cổng tự động đặc biệt là những cánh cửa inox vàng gương, đem lại sự thuận tiện, đẳng cấp và sang trọng. An toàn tuyệt đối với hệ thống tự động đóng/mở và đảo chiều, đặc biệt phù hợp cho những nơi có đông người qua lại hoặc kết nối với hệ thống nhà thông minh.

    Bạn đang thắc mắc inox là gì hay sus là gì, bạn đang băn khoăn không biết có nên sử dụng cổng cửa làm bằng inox,.. với toàn bộ những thông tin về inox trên hi vọng sẽ giúp ích cho bạn.
    • Currently 4.55/5
    4.55 sao của 1671 đánh giá
    SUS là gì - thép không gỉ là gì?
    SUS là gì - thép không gỉ là gì?
    Tin tức Tư vấn miễn phí 0971717333 Ấp 7 - An Phước - Long Thành - Đồng Nai
    KD Mr . Hùng 097 1717 333 Dự Án Mr.Tho 0973 395 898