• Hotline: 0971717333
  • Dự án: 0973 395 898 Mr.Thọ
  • CỬA TỰ ĐỘNG
    CỬA TỰ ĐỘNG

    Nhu cầu thiết kế và xây dựng nhà ống ở Việt Nam rất phổ biến bởi mẫu nhà ống thích hợp cho những mảnh đất có diện tích đất nhỏ, nhưng vẫn tạo ra được vẻ đẹp hiện đại và sang trọng.

    >> Xem thêm: Trang trí tiểu cảnh giếng trời trong nhà đẹp, độc đáo.

    Cách lấy sáng từ mái nhà hiệu quả nhất

    Tuy nhiên nhược điểm của những ngôi nhà ống thông thường sẽ bị thiếu ánh sáng, vì vậy bài viết này sẽ giới thiệu đến quý bạn đọc cách lấy sáng từ mái nhà hiệu quả và thông dụng nhất hiện nay.

    Cách lấy sáng từ mái nhà hiệu quả thông qua giếng trời

    Cách lấy sáng cho nhà ống

    Giếng trời là cách lấy sáng từ mái nhà hiệu quả nhất, đặc biệt là những ngôi nhà ống. Thiết kế giếng trời không những có thể lấy sáng hiệu quả mà còn có thể thông gió tự nhiên cho nhà ống, giúp căn nhà luôn thông thoáng và tràn ngập ánh sáng.

    Giếng trời có tác dụng chính là lấy sáng và thông gió, tuy nhiên nhiều gia đình đã tận dụng và biến đáy giếng trời thành không gian tuyệt đẹp giúp thư giãn và là điểm nhấn cho căn nhà nhờ những thiết kế tiểu cảnh vô cùng bắt mắt.

    Tùy theo vị trí đặt giếng trời mà bạn có thể thiết kế những tiểu cảnh khác nhau như trồng cây sống, cây nhân tạo hoặc làm hồ cá dưới giếng trời.

    Vì sao giếng trời được xem là cách lấy sáng từ mái nhà hiệu quả nhất?

    • Là một khoảng không gian được thiết kế thông từ mái nhà xuống tầng trệt, có thể lấy ánh sáng trực tiếp và lưu thông gió tự nhiên.
    • Giếng trời có thể thiết kế được cho các kiểu nhà tầng hoặc nhà cấp 4 hiện đại, biệt thự, nhà ống,..
    • Có thể lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau.
    • Là điểm nhấn của ngôi nhà nhờ vào những thiết kế phong cảnh giếng trời độc đáo.
    • Có thể thiết kế cho những ngôi nhà có diện tích lớn hoặc nhỏ.
    • Đặc biệt là phần mái che có thể điều chỉnh đóng mở tự động linh hoạt theo thời tiết.

    Thiết kế giếng trời hiện nay phổ biến có 2 kiểu: Giếng trời có mái che và không có mái che. Những giếng trời được thiết kế sau nhà hoặc ở một không gian riêng mà có trồng cây sống thì có thể không cần làm mái che vì những vị trí này không ảnh hưởng quá nhiều đến không gian sống.

    Tuy nhiên nếu bạn thiết kế giếng trời trong nhà thì chắc chắn bạn sẽ cần đến mái che giếng trời tự động. Một hệ thống tự động tuyệt vời giúp cho không gian sống của bạn trở nên hoàn hảo.

    Lưu ý khi lựa chọn cách lấy sáng từ mái nhà bằng giếng trời

    Cầu thang kết hợp giếng trời

    • Nếu bạn lựa chọn giếng trời không có mái che thì cần có hệ thống thoát nước tránh trường hợp mưa lớn sẽ gây ngập nước.
    • Cần phải thiết kế tường sơn gai hoặc bề mặt sần, nhám giúp tiêu âm, tránh âm thanh vang rõ ràng lên các tầng trên. Hoặc bạn có thể làm vách kính quanh không gian giếng trời và cửa ra vào, giúp cách âm, cách nhiệt.
    • Nếu giếng trời nằm trong nhà bạn cần lắp đặt thêm rèm che nhằm điều tiết được lượng ánh sáng đi vào nhà.
    • Nên lựa chọn mái che giếng trời bằng kính cường lực hoặc nhựa polycacbonate nhằm giúp lấy sáng tốt, cách âm, cách nhiệt hiệu quả.
    • Nếu bạn muốn tránh ánh nắng gắt của buổi trưa, ngoài việc sử dụng rèm che bạn có thể lựa chọn mái che bằng kính hoặc nhựa màu.

    Ngoài ra nếu bạn chỉ cần lấy sáng một vùng ở cầu thang cũng có thể thiết kế những ô sáng trên mái nhà bằng kính cường lực hoặc nhựa polycacbonate.

    Lấy ánh sáng cho nhà ống

    Hy vọng bài viết cách lấy sáng từ mái nhà thông dụng, thẩm mỹ và hiệu quả bằng giếng trời sẽ giúp bạn đọc có những ý tưởng thiết kế ngôi nhà của mình thật đẹp, sang trọng, luôn thông thoáng và tràn ngập ánh sáng.

    >>> Thi công giếng trời thông minh nhanh chóng, đúng tiến độ.

    Vũ hoàng chuyên thi công hệ thống cửa, cổng tự động, giếng trời tự động uy tín, có bảo hành và các sản phâm và hệ thống chống ngập giá tốt nhất thị trường
    • Currently 4.86/5
    4.95 sao của 1176 đánh giá
    Cách lấy sáng từ mái nhà hiệu quả, thẩm mỹ nhất hiện nay
    Cách lấy sáng từ mái nhà hiệu quả, thẩm mỹ nhất hiện nay
    Tin tức Tư vấn miễn phí 0971717333 Ấp 7 - An Phước - Long Thành - Đồng Nai
    KD Mr . Hùng 097 1717 333 Dự Án Mr.Tho 0973 395 898