• Hotline: 0971717333
  • Dự án: 0973 395 898 Mr.Thọ
  • CỬA TỰ ĐỘNG
    CỬA TỰ ĐỘNG

    Cảm biến hồng ngoại phát hiện người là một thiết bị điện tử, được ứng dụng khá phổ biến trong dân dụng để cảm nhận tia hồng ngoại phát ra từ môi trường xung quanh. Một bộ cảm biến có thể đo nhiệt của một vật thể cũng như phát hiện chuyển động chính xác trong hệ thống cửa tự động phổ biến nhất hiện nay. Những loại cảm biến này chỉ đo bức xạ hồng ngoại thay vì phát ra, nó được gọi là cảm biến hồng ngoại thụ động.”

    Pir sensor là gì?

    Cảm biến phát hiện người hồng ngoại thụ động đo mức độ phản xạ của ánh sáng hồng ngoại. ... Mọi thay đổi về tính chất của sóng phản xạ sẽ chỉ ra rằng một người hoặc vật thể đang ở trong khu vực phát hiện, khiến rơle cảm biến kích hoạt và truyền tín hiệu đến hệ thống trung tâm điều khiển.

    Cảm biến hồng ngoại phát hiện người là gì?

    Cảm biến phát hiện người tự đóng mở cửa

    Cảm biến cửa tự động hồng ngoại phát hiện người

    Cảm biến hồng ngoại phát hiện người là thiết bị được sử dụng IR sensor để phát hiện tia hồng ngoại phát ra từ môi trường xung quanh, thông thường sẽ là cơ thể người (thân nhiệt 37 độ C), động vật hoặc bất kì thứ gì có thể phát ra tia hồng ngoại.

    Mạch cảm biến phát hiện người

    Mạch cảm biến hồng ngoại phát hiện người

    Khoa học công nghệ ngày càng phát triển, hiện nay cảm biến hồng ngoại phát hiện người được ứng dụng hiệu quả và phổ biến trong hệ thống cửa tự động, nhằm tự động phát hiện người và đóng/mở hoàn toàn tự động mà không cầ đến sự tác động của con người.

    Có thể ứng dụng trong nhiều môi trường khác nhau, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, đạt hiệu quả cao công việc, tạo ra một môi trường chuyên nghiệp, sang trọng và tiện nghi.

    IR sensor là gì (Pir sensor là gì)

    pir sensor là gì?

    IR sensor có nghĩ là cảm biến thụ động phát hiện hồng ngoại, mục này sẽ giải thích chi tiết về 2 câu hỏi đang được đặt ra nhiều nhất: “Cảm biến hồng ngoại là gì” và “IR sensor là gì”? Với cách đặt câu hỏi khác nhau nhưng chúng có cùng câu trả lời.

    Ir sensor hay còn gọi là Pir, có tên tiếng anh đầy đủ là Passive InfraRed sensor, là một thiết bị điện tử bị động phát hiện bức xạ hồng ngoại xung quanh môi trường, được phát ra từ các vật thể nóng và cơ thể sống. (Ví dụ: Thân nhiệt của con người thông thường ở 37 độ C) do đó bất cứ thứ gì phát ra nhiệt trên 5 độ kelvin đều phát ra bức xạ hồng ngoại.

    * Ir sensor cấu tạo chủ yếu gồm:

    • Led thu hồng ngoại (Điốt phát sáng)
    • Điện trở (kilo-ohm)
    • Biến trở
    • Bộ cảm biến nhiệt
    • Bộ lọc hồng ngoại (ngăn chặn tất cả các bước sóng ánh sáng khác)
    • Một thấu kính fresnel

    Bức xạ hồng ngoại được phát hiện bởi một nhà thiên văn học có tên là William Herchel vào năm 1800, tính đến nay cảm biến hồng ngoại được ứng dụng khá phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác nhau, chủ yếu là dùng để cảm biến phát hiện người, cụ thể IR sensor được ứng dụng rất thành công trong lĩnh vực cửa cổng tự động, có khả năng phát hiện người và tự động đóng/mở cửa, mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời.

    Cảm biến hồng ngọai phát hiện người không phát ra tia hồng ngoại từ đèn LED mà chỉ phát hiện và thu ánh sáng hồng ngoại từ môi trường ngoài.

    Nguyên lý hoạt động của IR sensor (nguyên lý cảm biến hồng ngoại thụ động)

    nguyên lý cảm biến hồng ngoại phát hiện người

    Cảm biến hồng ngoại (Pir) được ứng dụng trong hệ thống của tự động giúp đóng/mở cánh cửa hoàn toàn tự động thay cho con người, chúng hoạt động bằng cách phát hiện năng lượng hồng ngoại phát ra từ cơ thể người và động vật dưới dạng nhiệt, khi cảm nhận được sự gia tăng đột ngột của năng lượng hồng ngoại hệ thống sẽ đưa tín hiệu về trung tâm điều khiển của cửa giúp cánh cửa mở ra và giữ nguyên trạng thái cho đến khi con người hoặc vật đi ra khỏi chỗ đó.

    >> Có thể bạn muốn biết: Cảm biến hồng ngoại phát hiện vật cản (một đầu phát và một đầu thu).

    Đặc điểm nổi bật của IR sensor trong hệ thống cửa ra vào tự động.

    • Môi trường ứng dụng rộng rãi: Cảm biến hồng ngoại phát hiện người là thiết bị đóng/mở cửa tự động được ưa chuộng nhất, đặc biệt là trong môi trường có đông người qua lại như: Siêu thị, trung tâm thương mại, ngân hàng, sân bay và các địa điểm kinh doanh mặt tiền,...
    • Tự động đóngh/mở cửa: Tự động phát hiện người hoặc vật đóng hoặc mở hoàn toàn tự động, nhanh, nhạy và chính xác.
    • Thuận tiện, tăng hiệu quả: Cảm biến phát hiện người trong hệ thống cửa tự động không những thuận tiện mà còn có thể đáp ứng mật độ lưu thông cao, có khả năng tự động đóng cửa giúp giảm tiếng ồn, ngăn bụi và tránh thoát nhiệt khi sử dụng máy lạnh.
    • Đa dạng kiểu dáng và màu sắc: Cảm biến cửa được thiết kế theo nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau như hình tròn, chữ nhật, bán nguyệt,.. với các màu như: đen, trắng, bạc, xám,…  
    • Tuổi thọ cao: Có khả năng hoạt động liên tục, cảm biến chính xác và nhạy bén, hoạt động không gây tiếng ồn.
    • Công nghệ hiện đại: Được chia làm 3 loại là: cảm biến phát hiện hồng ngoại, cảm biến radar và cảm biến kết hợp, nhằm đáp ứng hiệu quả cao trong việc sử dụng.

    Cảm biến đóng mở cửa là một thiết kế hiện đại và mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng, tuy nhiên ngoài cảm biến phát hiện người cửa tự động bạn có thể thay thế bằng nhiều thiết bị đóng mở khác như: Nút nhấn không dây, nút nhấn không tiếp xúc, remote điều khiển từ xa,… nhằm phát huy hết khả năng của hệ thống tự động hóa cửa trong từng môi trường sử dụng.

    Cửa tự động là sản phẩm không thể thiếu tại các công trình xây dựng trong xã hội ngày càng phát triển như ngày nay, một đất nước ngày càng cường thịnh và phát triển đi cùng những công nghệ hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng cuộc sống.

    Đặc điểm nổi bật của hệ thống cửa tự động là an toàn, thẩm mỹ, đáp ứng nhu cầu sử dụng trong mọi môi trường, ngoài ra còn có thể lắp đặt trên nhiều chất liệu cánh khác nhau, tạo nên những bộ cửa hiện đại, độc đáo và thuận tiện, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, mang lại hiệu quả cao về kinh tế, công việc và trải nghiệm người dùng,..

    Môi trường ứng dụng cửa tự động phổ biến nhất hiện nay.

    Môi trường ứng dụng cửa tự động gần như có thể xem là toàn bộ những nơi cần dùng đến cửa ra vào, vì hệ thống cửa tự động đảm bảo an toàn và thân thiện với môi trường, kể cả những nơi có người già và trẻ nhỏ.

    Tuy nhiên hiện nay môi trường ứng dụng cửa tự động phổ biến nhất được kể đến chính là những môi trường kinh doanh mặt tiền, những nơi đòi hỏi độ chuyên môn và đáp ứng yêu cầu cao. Hãy cùng Vũ Hoàng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

    1. Cửa tự động biệt thự, nhà thông minh (Smart Home)

    Mở cửa bằng điện thoại

    + Smart Home: Khoa học công nghệ ngày càng phát triển, những ngôi nhà thông minh cũng xuất hiện ngày càng nhiều tại Việt Nam. Sản phẩm được xem là luôn gắn liền và đồng hành cùng các công trình xây dựng nhà thông minh chính là hệ thống cửa đóng mở tự động.

    Hệ thống cửa tự động được sử dụng vi xử lý thông minh, có khả năng kết nối được với bộ wifi điều khiển cánh cửa đóng/mở tự động bằng điện thoại (Smat Phone). Đây chắc chắn sẽ là sản phẩm tuyệt vời cho những ai là tín đồ của công nghệ.

    + Cửa tự động biệt thự: Cửa tự động cho những ngôi biệt thự sang trọng thường được sử dụng nút nhấn dán cửa hoặc cảm biến hồng ngoại phát hiện người, tuy nhiên nếu quý khách hàng có nhu cầu điều khiển cánh cửa đóng/mở bằng điện thoại khi lắp đặt cửa, các kỹ sư của công ty Vũ Hoàng sẽ hỗ trợ lắp đặt và thiết lập.

    1. Phòng sạch, xưởng sản xuất linh kiện điện tử, phòng thực phẩm, dược phẩm…

    Môi trường ứng dụng cửa tự động hiệu quả

    Phòng sạch hoặc phòng sản xuất linh kiện điện tử, dược phẩm, thực phẩm,… đòi hỏi độ vô trùng cao vì vậy cửa tự động sẽ được sử dụng cảm biến không tiếp xúc, nhằm đảm bảo vô trùng cho đôi tay khi ra vào phòng, giúp nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc.

    1. Siêu thị, trung tâm thương mại, ngân hàng,..

    Cửa tự động siêu thị được ứng dụng phổ biến

    Môi trường không thể thiếu những cánh cửa tự động là đây, chúng ta đã quen thuộc với hình ảnh những cánh cửa có khả năng đóng mở tự động khi có người đến gần tại các siêu thị, trung tâm thương mại,… đó chính là nhờ vào cảm biến cửa tư động sử dụng (IR sensor) cảm biến hồng ngoại phát hiện người.

    Hệ thống cửa tự động đã được ứng dụng an toàn, hiệu quả, phổ biến tại Việt Nam và rất nhiều các quốc gia khác trên thế giới.

    1. Cửa tự động phòng mổ, phòng chụp X-quang, phòng tiểu phẫu thẩm mỹ viện,...

    Cửa tự động phòng tiểu phẫu, phòng mổ

    Cửa tự động bệnh viện thường sẽ đòi hỏi tiêu chuẩn cao hơn như: Kiểu cửa trượt giúp các y bác sĩ dễ dàng đẩy băng ca bệnh nhân qua cửa và tiết kiệm diện tích, sử dụng nút nhấn không tiếp xúc để đảm bảo vô trùng cho đôi tay trước khi vào phòng mổ. Ngoài ra còn được sử dụng cánh cửa bằng panel nhằm cách âm, cách nhiệt, giảm tiếng ồn và chống cháy hiệu quả.

    Chắc chắn rằng bạn sẽ không thể bỏ qua một bộ cửa hoàn hảo nếu bạn đang cần thi công cửa bệnh viện, siêu thị, ngân hàng, hoặc nhà ở,…

    Công ty Vũ Hoàng hiện đang là đơn vị dẫn đầu thị trường về hệ thống cửa cổng tự động, cổng xếp tự động, cửa cuốn,.. chuyên cung cấp thi công các mặt hàng tự động hóa ra vào được ưa chuộng nhất hiện nay trong các môi trường dân dụng, thương mại và công nghiệp.

    Đảm bảo uy tín, sản phẩm được nhập khẩu chính hãng 100%, đầy đủ chứng nhận nguồn gốc xuất xứ nên quý khách hoàn toàn có thể yên tâm khi đến với công ty Vũ Hoàng.

    Vũ hoàng chuyên thi công hệ thống cửa tự động uy tín chính hãng, sử dụng cảm biến hồng ngoại phát hiện người đáp ứng mật độ lưu thông cao hoặc các thiết bị điều khiển tùy chọn khác.
    • Currently 4.79/5
    4.85 sao của 2432 đánh giá
    Cảm biến hồng ngoại phát hiện người và những ứng dụng tuyệt vời
    Cảm biến hồng ngoại phát hiện người và những ứng dụng tuyệt vời
    Tin tức Tư vấn miễn phí 0971717333 Ấp 7 - An Phước - Long Thành - Đồng Nai
    KD Mr . Hùng 097 1717 333 Dự Án Mr.Tho 0973 395 898