• Hotline: 0971717333
  • Dự án: 0973 395 898 Mr.Thọ
  • CỬA TỰ ĐỘNG
    CỬA TỰ ĐỘNG

    Chắc hẳn chúng ta đã không còn xa lạ với cửa trượt tự động nữa. Cửa tự động đang được sử dụng phổ biến tại Việt Nam và các quốc gia khác trên thế giới, vì nó đem lại vẻ sang trọng và nhiều tiện ích khác cho người sử dụng. Bài viết này Vũ Hoàng sẽ chia sẻ kỹ hơn về cấu tạo của 1 bộ cửa trượt tự động HuTo nổi tiếng ở Hàn quốc.

    Cửa trượt điện tự động

    Cấu tạo cửa trượt tự động HUTO

    1. Ray + nắp hợp kim nhôm

    Ray cửa trượt tự đóng mở     

    Một bộ cửa trượt tự động đầu tiên cần kể đến đó chính là thanh ray và nắp đậy, thanh ray chính bằng chiều rộng của cánh cửa mà bạn cần lắp đặt là bao nhiêu và được gắn trên đầu cánh cửa, cũng là phần bao bọc các bộ phận chính như : bộ điều khiển, motor, bánh xe, dây curoa, pully…

    Cửa tự động HUTO

    (Bộ điều khiển, motor, pully motor, dây curoa.. đã được gắn vào bên trong thanh ray hoàn chỉnh)

    1. Bộ điều khiển

    Bo điều khiển cửa trượt

    Bộ điều khiển cửa tự động là trung tâm đầu não điều khiển toàn bộ hệ thống hoạt động, mọi thông tin mà mắt cảm biến ghi nhận đều được đưa về board xử lý và truyền tín hiệu đến motor hoạt động, khi gặp sự cố mắc kẹt hay vật cản, bộ điều khiển sẽ tự động đảo chiều hoặc dừng lại.

    1. Motor

    Mô tơ cửa trượt HUTO

    Motor được nối trực tiếp với bộ điều khiển và nhận thông tin hoạt động, chạy trên dòng điện một chiều, được sử dụng động cơ không chổi than DC, so với động cơ chổi than thì động cơ không chổi than đem lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng, đầu tiên là bạn không cần phải tốn chi phí để bảo dưỡng chổi than. với thiết kế nhỏ gọn, và được kích từ bằng nam châm vĩnh cửu nên tỉ lệ công xuất/khối lượng cao, vận hành nhẹ nhàng và chính xác với tốc độ cao và nhanh hơn, khi gặp sự cố cửa có thể giảm tốc và đổi chiều trong thời gian ngắn.

    1. Pully motor + pully

    Pulley cửa trượt tự động

    Một bộ cửa trượt tự động gồm 2pully gắn ở hai đầu thanh ray, và được nối với nhau bằng dây curoa, khi motor hoạt động thì pully motor cũng hoạt động kéo theo dây curoa di chuyển, pully có tác dụng cố định và xoay tròn để điều hướng dây curoa di chuyển qua lại.

     

    1. Bộ liên kết đai trên đai dưới

    Bộ liên kết dây đai

    Bao gồm 2 bát khóa gắn cố định vào 2 sợi dây curoa trên và dưới, nó được gắn liền vào tai treo bánh xe nhằm tạo ra một hệ thống liên quan đến nhau theo một trình tự, giúp cho cửa hoạt động linh hoạt và ổn định

    1. Bộ tai treo bánh xe (con lăn cửa trượt)

    Bộ tai treo bánh xe

    Một bộ cửa trượt 2 cánh gồm 4 tai treo và 8 bánh xe chia đều cho hai bên cánh cửa, các tai treo và bánh xe được gắn vào hai tấm kính, khi bánh xe di chuyển sẽ kéo theo cửa kính di chuyển ra vào tự động mà không cần dùng đến sức người.

    1. Con chặn

    Con chặn cửa

    Con chặn được đặt ở đầu và cuối hành trình của cánh cửa, có thể được gọi là điểm dừng, trên con chặn được gắn một miếng đệm cao su giúp cửa chạm vào sẽ dừng lại nhẹ nhàng và không gây ra tiếng ồn.

    1. Cảm biến đóng mở cửa (phát hiện di chuyển)

    Cảm biến đóng mở cửa

    Cảm biến đóng mở cửa hay còn gọi là mắt thần, nó có khả năng quan sát được người hay vật đang đi qua và đóng/mở một cách chính xác nhất. Mắt thần sẽ đưa thông tin tới bộ điều khiển và kích hoạt hệ thống hoạt động.

    Cảm biến cửa ra vào được chia làm 3 loại là cảm biến hồng ngoại, cảm biến rada, và cảm biến kết hợp, mỗi loại sẽ có một ưu nhược điểm khác nhau.

    Nguyên lý hoạt động của cửa trượt tự động

    Cửa tự động mắt thần

    Cửa trượt tự động Huto hoạt động trên nguyên tắc nhận diện di chuyển, gồm 2 cảm biến đóng mở gắn ở trong và ngoài cánh cửa có thể nhận diện được người di chuyển từ 2 phía, 1 cảm biến phát hiện vật cản được gắn ngang cửa có khả năng phát hiện chính xác người hoặc vật trong vùng hoạt động của cửa và dừng lại trong thời gian ngắn nhất, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

    Khoảng cách nhận diện của mắt thần là 4m, trong phạm vi 4m (có thể điều chỉnh) nếu có người hoặc vật di chuyển cửa sẽ tự động mở ra và tự động đóng lại. (Thời gian giữ cửa có thể điều chỉnh)

    • 3 chế độ đóng mở cửa

    Ban đêm: Cửa chuyển về trạng thái khóa, cảm biến mắt thần ở chế độ ngủ cho đến khi được kích hoạt chế độ hoạt động.

    Một chiều: Chỉ cho phép nhận diện và đóng/ mở 1 chiều trong hoặc ngoài.

    Thường trực: Đóng mở cùng lúc 2 chiều, tự mở khi có người đến và đóng lại.

     

    Đặc điểm chung của cửa trượt tự động 

    Chúng ta có thể thấy, để có được một bộ cửa hoàn hảo thì các nhà thiết kế phải mất rất nhiều thời gian cũng như công sức để nghiên cứu, chế tạo.

    Khi sử dụng cửa trượt tự động tại Vũ Hoàng thì bạn hoàn toàn yên tâm, cửa được thiết lập hệ thống an toàn chống lật, sử dụng động cơ không chổi than hoạt động nhẹ nhàng và êm ái, nếu gặp vật cản cửa sẽ nhanh chóng nhận diện và mở ra trong khoảng thời gian ngắn, và hơn nữa trái đất ngày càng nóng lên, nhu cầu người sử dụng máy lạnh ngày càng tăng, hãy tô thêm cho căn nhà của mình một bộ cửa kính uy tín và chất lượng, vừa tiện ích lại còn được cung cấp đầy đủ ánh sáng thì đúng là một sự lựa chọn hoàn hảo. 

    Bạn có thể lắp đặt cửa ở bất cứ nơi đâu bạn muốn, nó đều toát lên một vẻ sang trọng và hiện đại. Có rất nhiều các công ty, bệnh viện lớn hay nhà riêng đều đang sử dụng cửa tự động Vũ Hoàng.

    Công trình thi công cửa tự động

    Công trình thi công cửa tự động Vũ Hoàng

    Công ty Vũ Hoàng chúng tôi chuyên cung cấp các loại cửa tự động phổ biến nhất 2020,đẹp, giá rẻ, đa dạng mẫu mã, phù hợp cho tất cả các môi trường. Đảm bảo sản phẩm chất lượng, giá cả phải chăng.

     

    Bạn đã tìm được cho mình một nơi mua hàng tốt nhất với một bộ cửa có rất nhiều tiện ích và an toàn. Hãy liên hệ đặt hàng cho chúng tôi ngay qua đường dây nóng để được hỗ trợ và ưu tiên lên đơn nhanh nhất.

    Toàn bộ những thông tin cần biết về cửa trượt tự động, cấu tạo và nguyên lý hoạt động
    • Currently 4.44/5
    4.45 sao của 1306 đánh giá
    Chi tiết hệ thống cửa trượt tự động Hàn Quốc mà bạn cần biết
    Chi tiết hệ thống cửa trượt tự động Hàn Quốc mà bạn cần biết
    Tin tức Tư vấn miễn phí 0971717333 Ấp 7 - An Phước - Long Thành - Đồng Nai
    KD Mr . Hùng 097 1717 333 Dự Án Mr.Tho 0973 395 898