• Hotline: 0971717333
  • Dự án: 0973 395 898 Mr.Thọ
  • CỬA TỰ ĐỘNG
    CỬA TỰ ĐỘNG

    Bệnh viện là nơi tiếp xúc với rất nhiều mầm bệnh và vi khuẩn cũng như các chất phóng xạ có thể gây nguy hiểm cho con người, việc lắp rắp một thiết bị có khả năng chống lại các tác động xấu đối với bệnh nhân cũng như người nhà là rất cần thiết.

    Cửa chì bệnh viện là lựa chọn hàng đầu và thiết bị cửa này chúng ta cũng rất hay gặp tại các bệnh viện lớn nhỏ khác nhau. Mời các bạn tham khảo bài viết sau đây hiểu thêm về lợi ích cửa chì bệnh viện nhé!

    Cửa bệnh viện bao gồm nhiều loại cửa khác nhau, bệnh viện là một trong những nơi cần mức độ an toàn và vô trùng cao nhất, trong bệnh viện được chia ra rất nhiều khu vực như phòng mổ, phòng X-Quang, phòng phẫu thuật, phòng đo độ loãng xương… Mỗi khu vực sẽ có một tiêu chuẩn thiết kế cửa bệnh viện khác nhau.

    I) Tìm hiểu về cửa chì bệnh viện

    Cửa chì bệnh viện là loại cửa chuyên biệt được sử dụng trong môi trường nhiễm xạ cao ở các bệnh viện, đảm bảo các chất phóng xạ độc hại không bị rò rỉ ra ngoài gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người.

    II) Cấu tạo cửa chì bệnh viện

    Cửa bọc chì bệnh viện thường có cấu tạo như sau:

    • Cửa phải có kích thước tiêu chuẩn là 1600*2100 mm.
    • Khuôn cửa chì bệnh viện được làm từ inox sus 304 hoặc làm từ thép, có độ dày từ 1.2 đến 1.5 mm. Bên trong dát chì dày 2 – 3 mm vì chì có khả năng ngăn tia phóng xạ đạt 99,5%.
    Cửa chì bệnh viện mang lại những lợi ích gì

    Cửa chì bệnh viện cao cấp đạt chuẩn

    • Bên trong cánh cửa có lõi được cấu tạo từ bông thủy tinh hoặc giấy tổ ong.
    • Tay nắm cửa chì làm bằng inox tốt.
    • Nhôm dày 3mm là nguyên liệu làm nên nắp hộp kỹ thuật.
    • Cửa chì bệnh viện có hệ thống điều khiển tự động nhập khẩu.

    III) Đặc điểm của cửa chì bệnh viện

    - Trong các bệnh viện, các thiết bị máy móc hỗ trợ việc chụp và chẩn đoán bệnh nhận luôn hoạt động liên tục và xuyên suốt, vì vậy, chúng hay phát ra các tia nhiệt cũng như các tia phóng xạ nguy hiểm trong quá trình vận hành gây nguy hiểm cho sức khỏe của người tiếp xúc.
     
    - Đặc biệt, các tia phóng xạ có thể phát tán ra môi trường bên ngoài ở phạm vi rộng hơn có thể gây tác động xấu đến sức khỏe cộng đồng nếu không được kiểm soát nghiêm ngặt
     
    Cửa chì bệnh viện mang lại những lợi ích gì
     
    - Chính vì sự nguy hiểm này, cửa chì được lắp rắp và trở thành loại cửa khá phổ biến tại các bệnh viện nhằm tránh tình trạng các chất phóng xạ độc hại có thể bị phát tán ra bên ngoài, ngăn chặn không cho chúng thoát ra môi trường xung quanh, gây ảnh hưởng xấu lên sức khỏe con người.
     
    - Cửa chì bệnh viện thường được sử dụng trong các phòng sử dụng máy phát ra tia phóng xạ như: phòng X-quang, phòng CT-Scaner, phòng MRI, phòng đo độ loãng xương … để hạn chế sự du nhập của các tia độc hại này vào môi trường không khí xung quanh.

    IV) Ưu điểm của cửa chì bệnh viện

    • Cửa chì bệnh viện có khả năng duy trì nhiệt độ trong phòng ở vào mức thích hợp, cân bằng với mỗi trường xung quanh.
    • Cửa chì thật sự là một lựa chọn hàng đầu để đảm bảo an toàn vì chức năng tránh rò rỉ các tia phóng xạ ra ngoài để đảm bảo sức khỏe bệnh nhân cũng như nhân viên tại các bệnh viện.
    • Hệ thống an ninh được lắp đặt song song đảm bảo tính an toàn khi có những trường hợp khẩn cấp xảy ra.
    Cửa chì bệnh viện mang lại những lợi ích gì
    • Độ rộng cửa phù hợp, thuận tiện cho các hoạt động di chuyển bệnh nhân ra/ vào phòng chụp, đảm bảo tránh sự va chạm.
    • Cửa có nhiều sự lựa chọn về thiết kế và tính năng đa dạng, có thể lựa chọn theo tính cần thiết cho công việc.

    V) Khi thiết kế, lắp đặt cửa chì bệnh viện cần lưu ý những vấn đề sau

    - Các tia phóng xạ thường phát đi theo phương ngang, do đó phần cửa cần được thiết kế kín khít không cho tia phóng xạ ra ngoài. 

    - Cửa chì bệnh viện dạng mở trượt phải có phần cánh đảm bảo sau khi đóng cả bốn cạnh cửa phải chườm qua ô tường một khoảng từ 40 đến 50 mm.

    - Phần chân cánh cửa phải hạ âm sàn xuống đất.

    - Cửa bọc chì dạng mở quay thì bốn góc cánh cũng phải kín và phần chân cánh bên trong phải có inox bọc chì để đảm bảo độ khít.

    Cửa chì bệnh viện mang lại những lợi ích gì

    - Trên cánh cửa có thể trổ ô kính quan sát nhưng chú ý phải sử dụng loại kính chì để ngăn tia phóng xạ. 

    - Bất kỳ sản phẩm cửa chì bệnh viện nào khi lắp đặt cũng phải được cơ quan có thẩm quyền kiểm tra và cấp giấy phép hoạt động.

    VI) Giới thiệu một số cửa chì bệnh viện

    1. Cửa phòng mổ bệnh viện

    - Cửa trượt phòng mổ là một trong những thiết bị được quan tâm hàng đầu, phòng mổ bệnh viện hay phòng phẫu thuật là nơi đòi hỏi tiêu chẩn cao về độ vô trùng và nhiệt độ trong phòng, vì vậy khu vực ngăn cách với môi trường bên ngoài là rất quan trọng.
     
    Cửa chì bệnh viện mang lại những lợi ích gì
     
    - Tất cả các hệ thống phòng mổ bệnh viện ở các nước phát triển trên thế giới đều đã được thi công lắp đặt cửa trượt tự động phòng mổ theo tiêu chuẩn, vì nó có khả năng cách âm, cách nhiệt, và duy trì nhiệt độ môi trường hiệu quả, ngoài ra cửa tự động còn hỗ trợ tốt cho quá trình di chuyển bệnh nhân của các y bác sĩ.
     
    - Chỉ cần đá nhẹ vào công tắc đá chân hoặc đưa tay đối diện với nút nhấn cửa sẽ tự động mở ra và đóng lại ngay lập tức sau khi các y tá đã đưa bệnh nhân vào phòng mổ, nhằm tránh sự xâm nhập của bụi bẩn và các vi khuẩn gây hại.

    2. Cửa chì phòng X-quang (cửa bọc chì phòng x quang)

    - Phòng X-quang là nơi sử dụng những máy móc hiện đại phục vụ cho việc khám chữa bệnh trong đó có các tia bức xạ độc hại nên cửa chì phòng X-Quang cần đạt chuẩn chất lượng có khả năng ngăn chặn và hấp thụ các tia bức xạ hiệu quả.
     
    - Chất liệu cánh làm bằng panel và được ốp chì bên ngoài hay còn gọi là cửa ốp chì phòng x-quang, ngoài ra tấm chì còn có thể đặt bên trong cửa và bao bọc bởi lớp inox. Tính chất của chì có khả năng hấp thụ các tia bức xạ ngăn không cho chúng xuyên ra ngoài nhằm đảm bảo an toàn cho những người xung quanh và các y bác sĩ làm việc gần khu vực.
     
    Cửa chì bệnh viện mang lại những lợi ích gì
     
    - Ngoài ra trên cánh cửa còn được thiết kế một ô kính chì phòng x-quang nhằm hỗ trợ cho việc quan sát của bác sĩ được diễn ra dễ dàng mà không bị tiếp xúc với các tia bức xạ.
     
    - Trên đẫy là lợi ích của cửa chì mang lại hi vọng bài viết sẽ cập nhật các thông tin hữu ích đến quý khách.

    VII) Đơn vị phân phối cửa chì bệnh viện đạt chuẩn, chất lượng

    • Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều lựa chọn để các bạn có thể mua được cửa chì bệnh viện, tuy nhiên, để chọn được cửa chì bệnh viện đảm bảo về chất lượng cũng như tính an toàn thì là cả một vấn đề.
    • Như các bạn đã biết, việc lựa chọn cơ sở, nhà cung cấp không uy tín sẽ gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cộng đồng và lãng phí tiền của.
    • Thiết bị công nghiệp Vũ Hoàng sẵn sàng giải quyết mọi rắc rối của bạn về việc lựa chọn và lắp rắp cửa chì bệnh viện giá rẻ hợp lý. Chúng tôi cam kết sẽ không làm quý khách hàng thất vọng, những lợi ích mà bên chúng tôi mang lại sẽ khiến bạn vô cùng hài lòng.
    • Là nhà xuất nhập khẩu & phân phối các sản phẩm về cửa tự động, cổng tự động, máy chấm công, kiểm soát ra/ vào…hàng đầu tại Việt Nam.
    • Đội ngũ kỹ sư tự động hoá nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế & chế tạo ngành tự động hoá.
    • Đội ngũ thợ máy lành nghề chuyên nghiệp trong việc thi công, lắp đặt và sửa chữa.
    • Bộ phận kinh doanh, tư vấn & chăm sóc khách hàng trẻ đầy nhiệt huyết chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách.
    => Hãy liên hệ với Vũ Hoàng chúng tôi trong thời gian sớm nhất để nhận được tư vấn và hài lòng nhất về lựa chọn của bạn.
    Cửa chì bệnh viện mang lại những lợi ích gì? Câu trả lời sẽ có trong bài viết hôm nay cùng Công ty Vũ Hoàng chúng tôi tham khảo nhé.
    • Currently 4.61/5
    4.65 sao của 2264 đánh giá
    Cửa chì bệnh viện mang lại những lợi ích gì
    Cửa chì bệnh viện mang lại những lợi ích gì
    Tin tức Tư vấn miễn phí 0971717333 Ấp 7 - An Phước - Long Thành - Đồng Nai
    KD Mr . Hùng 097 1717 333 Dự Án Mr.Tho 0973 395 898