• Hotline: 0971717333
  • Dự án: 0973 395 898 Mr.Thọ
  • CỬA TỰ ĐỘNG
    CỬA TỰ ĐỘNG

    Khi lắp đặt cửa thép chống cháy bọc chì cho công trình hoặc nhà ở, bạn cần đảm bảo mức độ an toàn của cửa ở mức cao nhất. Tuy nhiên, bạn đã biết cách kiểm định xem các cánh cửa này đã an toàn hay chưa? Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn những cách kiểm định đơn giản nhất các tiêu chuẩn cửa thép chống cháy cũng như các mức độ chống cháy thường gặp nhé.

    Cửa thép chống cháy là gì?

    Cửa thép chống cháy là loại cửa có cấu tạo để ngăn chặn đám cháy lan ra ngoài. Có khả năng giữ lửa trong một thời gian nhất định cho công tác cứu hộ, thoát nạn. Cửa thép chống cháy thường được lắp đặt ở khu vực nhà kho, xưởng, lối thoát hiểm cầu thang bộ hoặc những nơi dễ cháy nổ như trạm điện, trạm biến áp.
     
    Mức độ tiêu chuẩn cửa thép chống cháy bọc chì
     

    Cấu tạo cửa thép chống cháy

    • Trước khi đi vào hoạt động, hệ thống cửa thoát hiểm chống cháy hay cửa thép vân gỗ chống cháy đều phải được kiểm tra và có giấy chứng nhận. Theo quy định mới của nhất của cục PCCC, tiêu chuẩn cửa thép chống cháy 60 phút là tối thiểu khi sử dụng của chống cháy.
    • Khác với cửa thép thông thường, phần cấu tạo cửa thép chống chống cháy có thép và lõi đặc biệt hơn. Đặc điểm chính của loại cửa này là 2 tầm thép dày 0.8 đến 1,2 mm được sử lý nhiệt. Cánh cửa được phủ lớp sơn tĩnh điện cách nhiệt. Bên trong là lõi cách nhiệt giấy tổ ong chống cháy.
    • Đa số các bản vẽ cửa thép chống cháy cho các toàn nhà lớn, vị trí lắp cửa là ở cuối hành lang dẫn ra cầu thang bộ.
     
    Mức độ tiêu chuẩn cửa thép chống cháy bọc chì
     

    Một số mức độ tiêu chuẩn cửa thép chống cháy trên thị trường

    + Cửa thép chống cháy 60 phút

    • Là loại cửa được chế tạo từ 2 tấm thép mạ điện dày 0.8mm cùng lớp giữa là lõi honeycomb paper. Loại cửa này được thử nghiệm chống cháy theo tiêu chuẩn, thời gian chịu được là 60 phút. Khi quá 60 phút thì sẽ mất đi khả năng ngăn cách ngọn lửa do bề mặt của cửa bị biến dạng và sẽ lan sang các vùng khác.
    • Dòng cửa chống cháy 60 phút này thường được sử dụng cho các công trình hộ dân, cũng như 1 số cửa hàng nhỏ lẻ khác. Đa số được lắp đặt ở các khu vực cửa chính, cửa thông phòng, cửa sau…
    • Dòng cửa thép vân gỗ đang được ưa chuộng hiện nay cũng nằm trong nhóm cửa chống cháy 60 phút. 
     
    Mức độ tiêu chuẩn cửa thép chống cháy bọc chì
     

    Cửa thép chống cháy 90 phút

    • Với 2 tấm thép mạ điện dày 1mm và lớp giữa là honeycomb paper. Cửa được thử nghiệm chống cháy theo tiêu chuẩn với thời gian chịu nhiệt lên đến 90 phút. Sau khoảng thời gian 90 phút, cửa sẽ mất đi khả năng chống cháy, ngăn cách ngọn lửa và khói.
    • Bạn thường thấy loại cửa này được lắp đặt ở các khu vực thoát hiểm trong khu chung cư bình dân, văn phòng làm việc và 1 số cửa hàng trung bình…

    Cửa thép chống cháy 120 phút

    • Được làm từ 2 tấm thép mạ điện dày 1.2 mm, và lõi bên trong được trang bị bông thủy tinh thay vì Honeycomb paper nên được thử nghiệm chống cháy theo tiêu chuẩn và đạt thời gian chịu nhiệt lên đến 120 phút
    • Các khu nhà cao tầng cao cấp, trung tâm thương mại, siêu thị, các khu vực đông người qua lại thường lắp đặt loại cửa này. Vị trí chủ yếu lắp đặt là cửa thoát hiểm, các nguồn dễ phát sinh lửa như phòng điện, phòng kỹ thuật.
    Mức độ tiêu chuẩn cửa thép chống cháy bọc chì
     
    Như vậy, hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ hiểu thêm về các tiêu chuẩn cửa thép chống cháy phổ biến. Có thể bạn muốn biết: Cửa cuốn chống cháy đáp ứng tiêu chuẩn cửa chống cháy.
     
    Khi lắp đặt cửa thép chống cháy bọc chì cho công trình hoặc nhà ở, bạn cần đảm bảo mức độ an toàn của cửa ở mức cao
    • Currently 4.59/5
    4.65 sao của 1525 đánh giá
    Mức độ tiêu chuẩn cửa thép chống cháy bọc chì
    Mức độ tiêu chuẩn cửa thép chống cháy bọc chì
    Tin tức Tư vấn miễn phí 0971717333 Ấp 7 - An Phước - Long Thành - Đồng Nai
    KD Mr . Hùng 097 1717 333 Dự Án Mr.Tho 0973 395 898