• Hotline: 0971717333
  • Dự án: 0973 395 898 Mr.Thọ
  • CỬA TỰ ĐỘNG
    CỬA TỰ ĐỘNG

    Cửa tự động phòng sạch từ lâu đã trở thành thiết bị không thể thiếu được trong các nhà máy, bệnh viện và khu chế xuất. Lý do vì loại cửa này đảm bảo được môi trường sạch bên trong phòng, đồng thời giúp cho việc ra vào dễ dàng, thuận tiện hơn nên nó được ưa chuộng.

    Với tầm quan trọng như vậy, cửa phòng sạch sản xuất bởi các đơn vị uy tín sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho các bệnh viện, xí nghiệp sản xuất dược phẩm, viện khoa học… Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị sản xuất, nhập khẩu và phân phối thiết bị cửa phòng sạch.
     
    Tuy nhiên, các chủ công trình cần cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn mua sản phẩm này, nên chọn đơn vị uy tín, chuyên phân phối các sản phẩm cửa trượt tự động hiện đại, trong đó có cửa phòng sạch.

    I) Phòng sạch là gì? tiêu chuẩn phòng sạch như thế nào?

    1) Khái niệm phòng sạch

    - Phòng sạch là một phòng được xây dựng và sử dụng để giảm thiểu sự trao đổi các hạt trong không khí ở trong và ở ngoài phòng một cách tối đa. Phòng sạch yêu cầu nghiêm ngặt về các thông số liên quan trong phòng như nhiệt độ, độ ẩm, áp suất ở mức cần thiết và ổn định.

    - Phòng sạch còn yêu cầu nghiêm ngặt về việc kiểm soát người ra/vào trong khu vực này, tất cả những người ra/vào trong khu vực này đều phải mặc quần áo bảo hộ theo đúng tiêu chuẩn để hạn chế tối đa việc nhiễm khuẩn hoặc nhiễm chéo.

    - Hiện nay phòng sạch được sử dụng ở rất nhiều các lình vực khác nhau như ngành y (phòng mổ, phòng chăm sóc đặc biệt, phòng ghép tạng…), các phòng thí nghiệm hoặc trong công nghệ sản xuất thực phẩm, mỹ phẩm, điện tử…những ngành mà sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của con người.

    2) Tiêu chuẩn phòng sạch

    Để một căn phòng được đánh giá là phòng sạch cần phải đảm bảo tất cả các thông số trong phòng bao gồm:

    • Phòng sạch ngoài nhiệt độ và áp suất được điều chỉnh như các phòng điều hòa thông thường còn có yêu cầu khắt khe hơn về áp suất, độ sạch và nhiễm chéo.
    • Việc kiểm soát áp suất trong phòng luôn ổn định sẽ ngăn ngừa việc di chuyển của không khí, bụi bẩn, vi sinh vật… từ bên ngoài vào phòng (do không khí di chuyển từ nơi áp suất cao về nới áp suất thấp).

    cửa phòng sạch được sử dụng như thế nào

    • Việc đặt tiêu chuẩn về nhiễm chéo giúp hạn chế tối đa các tạp chất, thành phẩn lạ xuất hiện trong sản phẩm.
    • Dựa vào thông số lượng bụi trong không khí người ta chia phòng sạch thành các cấp độ khác nhau.
    • Với mỗi cấp độ phòng sạch khác nhau thì số lần trao đổi gió và phin lọc cũng khác nhau để kiểm soát lượng bụi trong không khí.

    II) Tìm hiểu về cửa tự động phòng sạch

    1) Cửa tự động phòng sạch là gì?

    • Cửa tự động phòng sạch là loại cửa chuyên dụng dành lắp đặt cho các phòng sạch giúp kiểm soát chặt chẽ người ra/vào cũng như giúp kiểm soát các yêu tố trong phòng như áp suất, nhiệt độ, độ ẩm…ổn định ở mức cần thiết theo yêu cầu.
    • Đối với cửa tự động phòng sạch hệ thống cảm biến phát hiện tự động sẽ được thay thế bằng hệ thống khóa liên động để đảm bảo độ kín khít và tiện dụng trong quá trình sử dụng. Hệ thống này sẽ giúp những người bên trong cách lý hoàn toàn với môi trường bên ngoài trong quá trình phòng đang được sử dụng.
    • Cửa tự động phòng sạch thường được lắp đặt cho các phòng như: Phòng mổ, phòng ghép tạng, phòng chăm sóc đặc biệt, phòng thí nghiệm, phòng sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm, linh kiện điện tử, thiết bị y tế thuốc….

    2) Cấu tạo chung của cửa tự động phòng sạch

    • Motor: Motor DC không chổi than kích thước nhỏ được lựa chọn để đảm bảo hoạt động bền bỉ lâu dài không cần bảo trì bảo dưỡng.
    • Ray: thiết kế hình chữ V rãnh vòng cung ép vào bên trong và đi xuống khi đóng cửa, gioăng cao su xung quanh liên kết chặt chẽ với các khung cửa để đảm bảo kín tuyệt đối.
    • Dây curoa: co giãn nhỏ, không ảnh hưởng nhiệt độ, và dễ dàng điều chỉnh.
    • Cánh cửa và khung cửa: được sản xuất với gioăng cao su đảm bảo cửa đóng kín tuyệt đối, bề mặt cánh cửa có thể lựa chọn bằng nhôm sơn tĩnh điện hoặc inox 304. 

    3) Tác dụng của cửa phòng sạch tự động

    Cửa tự động phòng sạch ứng dụng thông minh trong khu vực bệnh viện
     
    Cửa phòng sạch là thiết bị chuyên dụng, được lắp đặt cho những căn phòng yêu cầu môi trường sạch gần như tuyệt đối như phòng mổ bệnh viện, phòng điều chế thuốc, phòng chế tạo điện tử, phòng nghiên cứu khoa học…
     
    Trong quá trình mở cửa ra vào, các loại cửa thông thường không đảm bảo được sự đóng khít, dẫn đến vi khuẩn và bụi bẩn từ bên ngoài lọt vào trong phòng, gây ô nhiễm không khí, ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh cũng như kết quả nghiên cứu. Vì thế, các căn phòng yêu cầu độ sạch không khí cao đều phải lắp loại cửa này.
     
    >>> Tham khảo thêm: Các mẫu cửa tự động được thiết kế riêng dành cho các phòng ban trong bệnh viện TẠI ĐÂY
     
    Cửa cấu tạo từ khung nhôm kính, sử dụng gioăng cao su, có khả năng cản bụi đạt tiêu chuẩn quốc tế.
    • Gioăng cao su có tác dụng cản nước, cản bụi không cho chúng lọt vào phòng gây nhiễm bẩn không khí.
    • Thân cửa có khả năng chịu nhiệt, đảm bảo hoạt động ổn định. Đồng thời, cửa được trang bị hệ thống đóng mở tự động hiện đại, vừa giúp giữ môi trường không khí trong phòng luôn sạch vừa tiện lợi cho người sử dụng.
    • Ngoài tác dụng giữ sạch môi trường không khí trong phòng, cửa còn góp phần làm đẹp và tăng thêm tính thẩm mỹ cho các công trình hiện đại. Ô cửa kính trên thân cửa giúp các bác sĩ, nhân viên y tế, kỹ sư sản xuất quan sát được tình hình bên ngoài phòng mà không cần mở cửa.

    III) Ứng dụng của cửa tự động phòng sạch

    ứng dụng thực tế trên cửa tự động phòng sạch

    Cửa phòng sạch tự động đượng ứng dụng thông minh trong mô hình bệnh viện

    • Đối với bệnh viện phòng sạch là một trong những loại phòng được sử dụng nhiều, thường xuyên và liên tục, phòng sạch còn là tiêu chuẩn đầu tiên khi xây dựng bệnh viện vì vậy cửa tự động phòng sạch bệnh viện được sử dụng khá nhiều.
    • Phòng mổ, phòng ghép tạng, phòng hậu phẫu, phòng chăm sóc đặc biệt….trong bệnh viện đều phải đáp ứng tiêu chuẩn của phòng sạch để hạn chế tối đa các chất trong không khí lọt vào trong phòng theo tiêu chuẩn của bộ y tế.
    • Các yếu tố trong phòng này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người bệnh cũng như đây là các khu vực đặc biệt cần kiểm soát chặt chẽ người ra/vào.
    Cửa tự động phòng sạch trong ngành dược phẩm.
    • Dược phẩm là sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả điều trị và sức khỏe của con người vì vậy phòng bảo quản dược phẩm cần những tiêu chuẩn rất khắt khe.
    • Cửa phòng sạch góp phần giữ cho dược phẩm được bảo quản trong điều kiện tốt nhất, thời gian sử dụng dài hơn và chất lượng tốt hơn.

    cửa phòng sạch tự động ứng dụng trong ngành dược phẩm

    Cửa tự động trong lĩnh vực mỹ phẩm

    • Cửa phòng sạch là phương án hữu hiệu hỗ trợ các công ty sản xuất các dạng mỹ phẩm đặc biệt có thể bảo quản sản phẩm của mình trong điều kiện môi trường tốt nhất có kiểm soát các yếu tố nhiệt độ, áp suất…ở mức độ đảm bảo điều kiện tiêu chuẩn giúp mỹ phẩm không bị phản ứng, hỏng sau khi sản xuất.
    Cửa phòng sạch trong sản xuất thực phẩm
    • Đối với các loại thực phẩm sau khi sản xuất cần được bảo quản trong phòng sạch để hạn chế tối đa sự xâm nhập của các loại vi khuẩn làm hư, hỏng thực phẩm. Cửa phòng sạch giúp phòng bản quản thực phẩm hạn chế tối đa vi khuẩn, đảm bảo môi trường luôn khô ráo, thông thoáng hạn chế mốc hỏng, ôi thiu.
    Cửa phòng sạch cho sản xuất điện tử, vi mạch
    • Một số linh kiện điện tử có yêu cầu rất khắt khe về tính chính xác, chỉ cần một hạt bụi nhỏ có thể phá hỏng các mạch, chip điện tử…do đó để nâng cao tính chính xác của các sản phẩm thù cửa phòng sạch là một trong những ứng dụng hữu hiệu nhất.
    Cửa phòng sạch cho các phòng thí nghiệm
    • Phòng thí nghiệm là nơi phải cho ra những kết quả chính xác đồng thời đây cũng là môi trường của rất nhiều các loại vi khuẩn, vi-rút có thể gây hại khi không may vô tình thoát ra ngoài môi trường.
    • Một căn phòng sạch với sự trợ giúp của cửa phòng sạch sẽ giúp quá trình thí nghiệm trở nên an toàn hơn, hiệu quả hơn cũng như cho kết quả chính xác hơn.

    IV) Mua mới - Lắp đặt hệ thống cửa phòng sạch tự động chất lượng, giá thành hợp lý ở đâu?

    - Tại Việt Nam, cửa phòng sạch sản xuất trong nước của các cơ sở uy tín có chất lượng không thua kém gì cửa nhập khẩu, đồng thời giá cả lại phải chăng hơn. Chính vì thế mà ngày càng có nhiều chủ công trình quyết định lắp đặt cửa phòng sạch sản xuất trong nước thay vì phải mua cửa nhập khẩu có giá cao do phân phối qua trung gian.
     
    - Vũ Hoàng - Đơn vị chuyên sản xuất và lắp đặt các thiết bị cửa tự động, cổng tự động, cửa chống ngập…, Chúng tôi cam kết  mang đến sản phẩm cửa phòng sạch không chỉ chất lượng mà còn đảm bảo mức giá tốt nhất cho khách hàng. Cửa phòng sạch sản xuất tại Vũ Hoàng đáp ứng được những tiêu chí:
    • Chất lượng cao đảm bảo tiêu chuẩn ISO 1464 – 1 cho các loại cửa sạch
    • Thiết kế tiện lợi thông minh để sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp
    • Đa dạng các chủng loại công tức cảm biến, đạp chân, thúc cùi trỏ
    • Giá tốt nhất thị trường
    • Đạt tính thẩm mỹ cao, bền mặt sáng bóng, giúp công trình thêm đẹp và sang trọng
    • Cách âm, cách nhiệt, không móp méo, an toàn với người dùng
    - Bên cạnh các bệnh viện sử dụng cửa tự động phòng sạch thì các đơn vị khác như các công ty sản xuất thực phẩm như sữa, các phòng thí nghiệm của các công ty xí nghiệp sản xuất đồ dùng y tế, ngành dược phẩm sản xuất thuốc chữa bệnh đều phải lắp đặt và sử dụng cửa tự động phòng sạch nhằm ngăn chặn mọi mối nguy từ môi trường xâm nhập vào như vi khuẩn, bụi bặm gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cũng như tính mạng của người tiêu dùng.
     
    - Khách hàng có nhu cầu lắp đặt cửa tự động phòng sạch, cửa tự động phòng mổ hãy đến với Vũ Hoàng - Nhà cung cấp, thi công lắp đặt các loại cửa tự động bệnh viện, chúng tôi đã nhận lắp đặt thành công ở rất nhiều bệnh viện tại Việt Nam với mức giá ưu đãi và chất lượng tốt nhất trên thị trường.
    THÔNG TIN LIÊN HỆ
     
    CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP  VŨ HOÀNG
     
    Add: Khu 2 - Ấp 7 - An Phước - Long Thành - Đồng Nai
     
    T: 02513511 115 | F: 02513512 115 | M: 097 1717 333
     
    E: tbcn.vuhoang@gmail.com W: www.thietbitudong.net.vn
     
    Cửa phòng sạch là thiết bị gì, được sử dụng như thế nào? là một trong những câu hỏi được người dùng khá quan tâm trước khi tiến hành lắp đặt hệ thống cửa tự động phòng sạch.Gọi Tv 0971717333
    • Currently 4.81/5
    4.85 sao của 3658 đánh giá
    Cửa phòng sạch là thiết bị gì, được sử dụng như thế nào?
    Cửa phòng sạch là thiết bị gì, được sử dụng như thế nào?
    Tin tức Tư vấn miễn phí 0971717333 Ấp 7 - An Phước - Long Thành - Đồng Nai
    KD Mr . Hùng 097 1717 333 Dự Án Mr.Tho 0973 395 898