• Hotline: 0971717333
  • Dự án: 0973 395 898 Mr.Thọ
  • CỬA TỰ ĐỘNG
    CỬA TỰ ĐỘNG

    Cửa tự động là tất cả các loại cửa có chức năng tự đóng mở bằng motor khi phát hiện người hoặc vật di chuyển trong vùng quét của cảm biến hoặc có tác động vào thiết bị kích hoạt cửa như nút nhấn, đầu đọc thẻ...trải qua nhiều thập kỷ phát triển những nhà thiết kế & chế tạo đã cho ra nhiều mẫu sản phẩm với công năng phù hợp cho nhiều công trình như: Cửa chuyên dụng cho bệnh viện, Cửa kính trượt tự động cho văn phòng, khách sạn, ngân hàng, cửa dùng cho nhà xưởng, kho lạnh và rất nhiều những ứng dụng khác.

    I. Cửa tự động cho nhà ở là gì?

    - Cửa tự động cho nhà phố là cửa mắt thần hay cửa kính mắt thần tự động. Đây là dòng cửa kính cường lực được lắp đặt thêm bộ phận cảm biến và hệ thống điện tử vào bên trong.
     
    Cửa tự động cho nhà dân dụng ưu nhược điểm của từng loại - Vũ Hoàng
     
    - Sản phẩm được ra đời nhằm mục đích giúp cửa mở ra vào tạo lối đi cho con người một cách tự động mà không cần phải mở theo cách thông thường là dùng sức.
     
    - Cụ thể, khi có người di chuyển đến gần, cửa sẽ tự động mở ra và đóng lại nhờ bộ cảm biến nhận biết và truyền dữ liệu về bộ phận xử lý trung tâm.

    II. Đặc điểm - Cấu tạo của cửa tự động cho nhà dân dụng

    - Cửa tự động có thể tự đóng mở được mà không cần nhờ đến bàn tay con người tác động là vì chúng có cấu tạo đặc biệt. Cụ thể, bạn có thể tìm hiểu đặc điểm, cấu tạo của chúng dưới đây:
     
    - Hệ thống quản lý, điều hành: Hệ thống này bao gồm các thiết bị điều khiển như: điều khiển đóng mở, bánh lái, bộ điều khiển cửa, bánh có động cơ,...
     
    - Thiết bị công tắc động cơ: Công tắc này đóng vai trò tắt hoặc bật khi cần ngưng sử dụng tạm thời cửa.
     
    - Bộ kích hoạt cảm biến: Bộ phận này làm nhiệm vụ tự động đóng hoặc mở cửa khi nhận được tín hiệu từ hệ thống điều hành truyền đến.
     
    Cửa tự động cho nhà dân dụng ưu nhược điểm của từng loại - Vũ Hoàng
     
    - Hệ thống cảm biến an toàn: Hệ thống này giúp người sử dụng đảm bảo an toàn giữa hai cánh cửa. Nhất là chúng có thể giúp phát hiện ra các chướng ngại vật mắc kẹt ở cửa.
     
    - Bộ phận Fanlight: Bộ phận được sử dụng gắn giữa cửa.
     
    - Thiết bị điều khiển cửa: Được làm bằng những chất liệu kim loại như nhôm, thép không gỉ và có hỗ trợ kính cường lực để điều khiển cửa tự động.
     
    - Ngoài ra, cấu tạo của cửa tự động cho nhà phố còn có khóa và nhiều phụ kiện khác.

    III. Phân loại cửa tự động cho nhà dân dụng

    Hiện tại, trên thị trường đã xuất hiện phổ biến nhiều loại cửa tự động cho nhà phố khác nhau. Mỗi loại sẽ có những đặc điểm và cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động riêng biệt. Bạn có thể tham khảo ngay một số loại cửa cơ bản dưới đây như:

    1. Cửa trượt tự động nhà dân dụng

    Cửa trượt tự động Là một trong những mẫu cửa tự đóng mở chiếm thị phần lớn trên toàn thế giới, hoạt động dựa trên bộ máy vận hành thông minh có khả năng thu tín hiệu phân tích xử lý và truyền lệnh hoạt động, hệ thống được thiết lập nhỏ gọn bên trong thanh ray.
     
    - Với nguyên lý hoạt động là nhận tín hiệu và kích hoạt cửa trượt theo phương ngang giúp cửa đóng mở tự động khi có người qua lại.
    Cửa ray trượt được thiết kế đóng mở tự động bằng cách mở 2 chiều, khi có người hoặc vật lại gần cửa kính lùa 2 cánh sẽ nhận tín hiệu và trượt gọn về 2 phía đóng vai trò như một lời mời gọi.
     
    Cửa tự động cho nhà dân dụng ưu nhược điểm của từng loại - Vũ Hoàng
     
    - Cửa trượt 2 cánh nhận tín hiệu và kích hoạt bộ điều khiển hoạt động bởi các thiết bị điều khiển như nút nhấn, remote, sensor,… Đặc biệt sensor (cảm biến đóng mở cửa) có khả năng phát hiện vật cản và đóng mở hoàn toàn tự động giúp cho việc di chuyển của con người trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.
     
    - An toàn tuyệt đối nhờ vào cảm biến Photocell, phát hiện nhanh chính xác vật cản, nếu gặp chướng ngại vật cửa kính lùa 2 cánh sẽ tự động đảo chiều.

    2. Cửa mở tự động cho nhà phố

    - Cửa mở tự động cũng tương tự như những cánh cửa tự đóng mở khác nó được hoạt động hoàn toàn bằng hệ thống thiết bị điện, tuy nhiên cánh cửa sẽ được điều khiển bằng motor cửa tự động đóng mở một góc 90 độ, tức là sẽ cần thêm một khoảng không gian để cửa có thể vận hành dễ dàng.
     
    - Bộ phận quan trọng nhất là controller thiết bị kiểm soát và điều khiển toàn bộ hệ thống với thiết kế nhỏ gọn thông minh, có thể liên kết được với các thiết bị ngoại vi, kiểm soát ra vào như cảm biến hồng ngoại, cảm biến rada, nút nhấn, đầu đọc thẻ…xử lý dữ liệu nhanh chóng và chính xác.
     
    - Động cơ không chổi than, hoạt động êm ái nhận tín hiệu từ board điều khiển và truyền chuyển động cho cánh cửa tự đóng mở.
     
    Cửa tự động cho nhà dân dụng ưu nhược điểm của từng loại - Vũ Hoàng
    - Cửa mở tự động cần thêm một cánh tay hỗ trợ gần như cánh tay đòn của cổng tự động để hỗ trợ đóng mở cửa một cách dễ dàng, nhẹ nhàng nhất.
     
    - Tuy nhiên cửa mở tự động có một nhược điểm nho nhỏ là tốc độ đóng mở cửa chậm hơn so với cửa ray trượt. Cảm biến photocell hay còn gọi là cảm biến an toàn cũng là phần không thể thiếu của mẫu cửa này, cảm biến có tác dụng phát hiện chướng ngại vật và dừng lại nếu gặp vật cản, an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

    3. Cửa trượt xếp lớp cho nhà dân dụng

    - Cửa trượt xếp có đặc điểm nhận dạng là sở hữu 4 cánh trượt sang hai bên. Sử dụng cửa trượt xếp sẽ làm cho cửa có độ mở thông thuỷ lên tới 75% so với 50% của cửa trượt thông thường.
     
    - Đặc tính này của sản phẩm được đánh giá là rất phù hợp khi lắp đặt tại những nơi có lượng người qua lại đông đúc hoặc không gian để ô tô trong nhà. Do đó, cửa trượt xếp là lựa chọn hoàn hảo cho những ngôi nhà phố.
     
    Cửa tự động cho nhà dân dụng ưu nhược điểm của từng loại - Vũ Hoàng

    4. Cửa trượt gấp dành cho dân dụng

    - Cửa trượt gấp nguyên bộ bao gồm hệ khung, cánh, motor và cảm biến giúp tối đa hóa độ mở thông thủy cho lối đi. Cửa vận hành êm ái, mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng.
     
    - Cơ chế gấp giúp cửa mở tối đa trong không gian hẹp mà không cần đến túi cửa. Thiết kế chống kẹp quanh bản lề giúp nâng cao sự an toàn cho khu vực có nhiều trẻ nhỏ.

    5. Cửa xoay tự động thiết kế cho nhà dân dụng

    - Cửa xoay tự động gồm 2 đến 4 cánh cửa tựa trên một trục xoay và tự động xoay mở hoặc đóng khi có cảm biến nhận diện người ra vào. Cửa này có ưu điểm lớn nhất được ưa chuộng là hạn chế được sự thoát nhiệt cũng như tiếng ồn và ngăn bụi tốt.
     
    Cửa tự động cho nhà dân dụng ưu nhược điểm của từng loại - Vũ Hoàng
     

    6. Cửa trượt cong dân dụng

    - Loại cửa tự động cho nhà phố này là sự kết hợp 2 bộ cửa lại với nhau một cách khép kín, tạo nên một hệ thống cửa liên hoàn. Giống như cửa xoay tự động, chúng có độ kín cao, ngăn gió rất tốt.
     
    - Đối với những căn nhà phố hoặc những cửa hàng hay sử dụng máy lạnh trung tâm, thì đây là lựa chọn tối ưu nhất. Trên đây là các loại cửa tự động được sử dụng trong các ngôi nhà.
     
    >>> Các bạn có thể tham khảo thêm các loại cửa như: Cửa nâng garage, cửa cuốn tự động, cửa chống ngập, trên trang web thietbitudong.net.vn

    IV. Ưu nhược điểm khi sử dụng cửa tự động dân dụng

    Cửa hiện tại đang được dùng rất phổ biến tại các đô thị lớn của Việt Nam cũng như thế giới. Bởi chúng sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

    - Cửa tự động giúp việc đi lại trở nên thuận tiện, nhanh chóng và linh hoạt hơn, nhất là nơi công sở bận rộn. Việc không phải dùng tay mở cửa sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều trong quá trình sử dụng.

    - Cửa tự động cho nhà phố có tính thẩm mỹ cao, nên chúng mang đến cho bạn không gian sống đẹp lại tiện nghi.

    Cửa tự động cho nhà dân dụng ưu nhược điểm của từng loại - Vũ Hoàng

    - Cửa tự động cho nhà phố tạo điều kiện để nâng cao chất lượng cuộc sống của gia chủ. Sản phẩm góp phần khiến cuộc sống văn minh hơn, hiện đại hơn.

    - Cửa có thành phần chất liệu kính cường lực đảm bảo độ bền cao, an toàn cho người dùng.

    - Cửa được làm bằng kính giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách tối đa, cho không gian sáng sủa, thoáng đãng hơn. Nhờ đó, bạn tiết kiệm được khoản phí sử dụng điện năng chiếu sáng lại không choáng tầm nhìn.

    - Sản phẩm cửa tự động cho nhà phố có tính năng đảm bảo an toàn với nhiều cơ chế mở khóa cửa, bảo vệ tài sản tốt.

    - Cửa cách âm, cách nhiệt, chống va đập cực kỳ tốt.

    - Cửa dễ sử dụng, dễ vệ sinh, lau chùi vì chất liệu chủ yếu là bằng kính cường lực trong suốt.

    => Trên đây là các thông tin về cửa tự động cho dân dụng thường được sử dụng trong các ngôi nhà hi vọng sau bài viết mà đơn vị Vũ Hoàng chúng tôi chia sẽ ở trên các bạn có thể chọn được mẫu cửa ưng ý nhất cho ngôi nhà của mình nhé.

    Cửa tự động cho nhà dân dụng ưu nhược điểm của từng loại - các thông tin về cửa tự động thường được sử dụng trong các ngôi nhà hi vọng sau bài viết bạn có thể chọn được mẫu cửa cho ngôi nhà của mình
    • Currently 4.65/5
    4.75 sao của 1863 đánh giá
    Cửa tự động cho nhà dân dụng ưu nhược điểm của từng loại
    Cửa tự động cho nhà dân dụng ưu nhược điểm của từng loại
    Tin tức Tư vấn miễn phí 0971717333 Ấp 7 - An Phước - Long Thành - Đồng Nai
    KD Mr . Hùng 097 1717 333 Dự Án Mr.Tho 0973 395 898