• Hotline: 0971717333
  • Dự án: 0973 395 898 Mr.Thọ
  • CỬA TỰ ĐỘNG
    CỬA TỰ ĐỘNG

    Cửa tự động là thiết bị được sử dụng phổ biến hiện nay bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Bài viết tìm hiểu lý do vì sao cửa tự động được sử dụng phổ biến tại các sân bay lớn.
     
    Nguyên nhân cửa tự động phổ biến tại sân bay
     
    Cơ chế hoạt động của cửa tự động ở sân bay
    • Tất cả các cửa này đều có kết cấu cơ khí và hình dạng bên ngoài giống nhau. Đây là loại cửa trượt tự động rất phổ biến
    • Cửa kính tự động tại đây sử dụng hệ thống cửa hai cánh trọng lượng mỗi cánh khoảng 80kg. Động cơ dùng trong cửa tự động tại đây là động cơ một chiều điểu chỉnh tốc độ bằng phương pháp điều chỉnh điện áp. Hệ thống cửa tự động cao cấp tại đây không dùng hệ thống con lăn phụ mà thay vào đó là sử dụng hai gờ sắt cố định xuống sàn. Cuối hành trình mở có đặt một công tắc hành trình để bảo vệ tránh cho cửa không chuyển động vượt quá hành trình.
    • Quan sát cửa chuyển động thì thấy cửa chuyển động với ba cấp tốc độ. Khi mở cửa, cửa mở ra với vận tốc nhanh để kịp thời mở ra tránh tình trạng người phải chờ đợi cửa mở gây cảm giác khó chịu cho người muốn đi vào, gần hết hành tŕnh mở cửa giảm tốc và dừng lại, khi cửa đóng cửa đóng với vận tốc chậm hơn so với lúc mở để tránh gây cảm giác cho người muốn đi vao từ đằng xa. Gần hết hành tŕnh cửa giảm tốc và dừng lại chính xác. Khi mở ra khoảng trễ thời gian là khoảng 5 giây nếu ko có tín hiệu thì cửa sẽ đóng lại. Khoảng cách xa của tín hiệu cảm biến là khoảng 2m.
    • Cuối hành trình mở có đặt một công tắc hành trình để bảo vệ tránh cho cửa không chuyển động vượt quá hành trình.
    • Khi cửa đang đóng mà có tín hiệu người đi vào thì cửa sẽ mở ra với vận tốc nhanh sau gần cuối hành trình thì giảm tốc và dừng lại chính xác ở cuối hành trình .Cảm biến dùng ở đây là  hai cảm biến quang: Một cảm biến đặt ở phía bên ngoài, một cảm biến đặt ở phía bên trong của cánh cửa để  đảm bảo nhận biết và báo tín hiệu khi có người đi từ trong ra cũng như khi có ngừơi đi từ ngoài vào. Hai cảm biến này trên khung cánh cửa.
    • Phương thức hoạt động của loại cửa tự động này là dùng mạch điều khiển không tiếp điểm dùng các phần tử lôgic thì có ưu điểm là rẻ, việc hỏng hóc có thể sửa chữa dễ dàng, nhưng nó có một nhược điểm rất lớn là làm việc không lâu bền bằng phương pháp dùng bộ điều khiển PLC… còn cửa dùng phần mềm điều khiển bằng lôgô lại có ưu điểm là làm việc rất ổn định nhẹ êm, trơn nhưng có nhược điểm là giá cả đắt, nếu hỏng hóc rất khó sữa chữa. Do đó hiện này tùy theo nhu cầu sử dụng và vốn đầu tư khác nhau mà việc ứng dựng loại cửa tự động nào cho phù hợp.
    Nguyên nhân cửa tự động phổ biến tại sân bay
     
    Ngoài ra qua việc quan sát ở đây ta thấy việc lắp đặt cửa tự động thường được sắp xếp ở những nơi mà tầm nhìn có độ rộng lớn, không gian rộng và thường có các loại cửa khác đi kèm như cửa đẩy hay cửa cuốn để tạo thêm mỹ quan. Các cảm biến dùng các loại cửa tự động có ở hà Nội hiện nay đều là cảm biến hồng ngoại
     
    Một hệ thống cửa tự động phải đảm bảo yêu cầu công nghệ
    • -   Khi có tín hiệu người cửa sẽ lập tức mở ra
    • -   Khi mất tín hiệu người sau một khoảng thời gian trễn nhất định cửa sẽ tự động đóng lại
    • -   Khi cửa đang đóng lại mà có tín hiệu người thì cửa sẽ mở ra
    • -   Trong hành trình mở cửa mở với hai cấp tốc độ cấp thứ nhất là mở nhanh với vận tốc V1 để ngay lập tức mở ra kịp thời cho người đi tới. Đến gần cuối hành tŕnh cửa giảm xuống vận tốc V3 và dừng lại chính xác để tránh việc va đập gây ồn và háng cửa
    • -   Trong hành trình đóng cửa cũng đóng với hai cấp tốc độ, cấp thứ nhất là cửa đóng nhanh với vận tốc V2 nhưng phải đảm bảo V2 nhỏ hơn V1 để tránh gây cảm giác ghê sợ cho người đang đi tới. Và gần cuối hành tŕnh đóng cửa cũng giảm xuống vận tốc V3 và dừng lại chính xác.
    Nguyên nhân cửa tự động phổ biến tại sân bay
     
    Công ty TNHH Vũ Hoàng tự hào nhiều năm là đơn vị kinh doanh cửa tự động uy tín. Công ty chúng tôi chuyên kinh doanh cửa bệnh viên, cổng tự động, cửa tự động giá rẻ. Chất lượng dịch vụ tuyệt vời chắn sẽ làm quý khách hài lòng.
    Nguyên nhân cửa tự động phổ biến tại sân bay,Cửa tự động là thiết bị được sử dụng phổ biến hiện nay bởi những ưu
    • Currently 4.62/5
    4.65 sao của 1415 đánh giá
    Nguyên nhân cửa tự động phổ biến tại sân bay
    Nguyên nhân cửa tự động phổ biến tại sân bay
    Tin tức Tư vấn miễn phí 0971717333 Ấp 7 - An Phước - Long Thành - Đồng Nai
    KD Mr . Hùng 097 1717 333 Dự Án Mr.Tho 0973 395 898