• Hotline: 0971717333
  • Dự án: 0973 395 898 Mr.Thọ
  • CỬA TỰ ĐỘNG
    CỬA TỰ ĐỘNG

    Polyurethane hay còn được gọi là nhựa PU hoặc cao su nhân tạo, được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt được sử dụng làm bánh xe hiệu quả trong lĩnh vực tự động hóa cửa tự động và cổng tự động. Giúp tăng sức tải, độ đàn hồi, giảm tiếng ồn và kéo dài tuổi thọ,.. Vì vậy mà hệ thống cửa cổng tự động hiện nay không những được sử dụng rộng rãi trong thương mại mà ngày càng phổ biến trong dân dụng.

    Polyurethane là gì

    Bạn đang thắc mắc Polyurethane là gì? Hãy cùng thietbitudong.net.vn tìm hiểu từng bước để hiểu rõ hơn nhé.

    Polyurethane là gì?  (PU là gì)

    Theo wikipedia Polyurethane (PU) là một loại polymer bao gồm các thành phần hữu cơ được nối bởi các liên kết carbamate giúp tạo thành nhựa PU có nhiều đặc tính nổi bật và được ứng dụng rộng rãi trong đời sống.

    Nhựa polyurethane là gì?

    Polyurethan thuộc nhóm các hợp chất được gọi là polyme phản ứng, bao gồm các thành phần epoxies, polyesters không bão hòa và phenolics.

    Polyurethane được tạo ra từ các phản ứng hóa học với isocyanate, có thể có hai hoặc nhiều nhóm isocyanate trên mỗi phân tử, với một polyol chứa hai hoặc nhiều nhóm hydroxyl trên mỗi phân tử, cùng sự có mặt của chất xúc tác hoặc kích hoạt với tia cực tím.

    Cấu trúc phân tử polyurethane

    Nhựa Polyurethane thường được gọi với các tên khác như: cao su nhân tạo hay nhựa PU. Chúng ta không nên nhầm lẫn giữa Polyurethane với ethyl carbamate hay còn được gọi là urethane. Polyurethan không chứa và cũng không được sản xuất từ​​ urethane.

    Sự ra đời của Polythane

    Polyurethane được chế tạo lần đầu tiên vào năm 1937 do một nhà hóa học tên Otto Bayer người Đức và đồng nghiệp của ông chế tạo. Cho đến ngày nay chất liệu polyurethane hiện đã được ứng dụng rất phổ biến và hiệu quả cao trong nhiều lĩnh vực khác nhau, không gây độc hại khi tiếp xúc.

    Đặc tính nổi bật của Polyurethane

    • Có tính đàn hồi cao.
    • Khả năng chịu lực cực kỳ tốt.
    • Dẻo dai, có khả năng chống xé rách và độ bền cao.
    • Khả năng chịu ăn mòn tốt hơn gấp nhiều lần so với cao su tự nhiên.
    • Tính ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
    • Ngoài ra nhựa PU còn có tính kháng dầu và chống trầy xước.

    Ứng dụng của Polyurethane là gì đối với từng lĩnh vực trong đời sống?

    Bánh xe cửa trượt tự động

    Con lăn nhựa pu cửa trượt tự động

    Do khoa học kỹ thuật ngày càng tiến bộ, các nhà sản xuất có thể tạo ra một loạt các sản phẩm may mặc polyurethane từ da nhân tạo được sử dụng cho hàng may mặc, quần áo thể thao và nhiều phụ kiện khác nhau, bên cạnh đó còn được được ứng dụng làm bánh xe nhựa pu cửa tự động, thiết bị gia dụng, bộ phận giảm sóc, và dùng để làm chất liệu cách điện trong điện tử,… Hãy cùng Vũ Hoàng tìm hiểu chi tiết các ứng dụng của pu là gì đối với từng lĩnh vực trong đời sống ngay dưới đây.

    Trang phục

    • Do những tiến bộ về kỹ thuật, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, polythane có thể được chế tạo thành các sợi nhỏ và kết hợp với nylon để tạo ra những loại quần áo nhẹ hơn và co giãn tốt hơn. Trong nhiều năm qua polythane đã được cải tiến và phát triển thành sợi spandex tạo ra loại vải spandex đứng đầu các loại vải co giãm tốt nhất, phục vụ tốt cho ngành may mặc.

    Thiết bị gia dụng

    • Polythane là một trong những thành phần quan trọng trong các thiết bị gia dụng chính mà người tiêu dùng thường sử dụng trong gia đình. Các thiết bị được ứng dụng Polythane phổ biến như: hệ thống cách nhiệt tủ lạnh, ứng dụng trong các bộ phận của xe ô tô như: cửa ra vào, ghế xe, bộ phận giảm sóc,…

    Xây dựng

    • Polythane ngày nay được ứng dụng rộng rãi trong xây dựng bởi những đặc tính nổi bật, có thể đáp ứng được những vật liệu với hiệu suất hoạt động cao, nhẹ nhàng và hiệu quả. Có khả năng tạo ra những vật liệu giả gỗ (gỗ composite) giúp hạn chế sử dụng tài nguyên môi trường và bảo vệ thiên nhiên. Ngoài ra nhựa PU còn được sử dụng làm khuôn bê tông nhằm phục vụ cho nhu cầu sản xuất các thiết bị xây dựng.

    Điện tử

    • Ngành điện tử được ứng dụng Polythane khá thành công, giúp cách điện, cách nhiệt, dùng làm đế các sản phẩm đóng gói và sử dụng cho các loại cáp dưới nước,…

    Nội thất

    Sơn PU là gì

    • Trong các vật dụng nội thất Polythane chủ yếu được sử dụng là dạng bọt dẻo như: giường ngủ, thảm lót sàn, hoặc dùng để sơn bóng giúp nổi bật sự phong phú bề mặt các loại nội thất gỗ,….

    Tính đến thời điểm hiện tại thì nhựa polyurethane được ứng dụng khá nhiều trong đời sống hàng ngày, chúng ta có thể đã từng nhìn qua hoặc chạm vào nhưng lại không biết đó là gì? Tuy nhiên người tiêu dùng ngày nay đã dần biết đến nhựa PU. Dưới đây là tổng hợp các câu hỏi thường gặp về Polyurethane. 

    Một vài câu hỏi thường gặp

    • Nhựa pu là gì?

    Nhựa PU là tên gọi khác của Polyurethane, hiện nay nhựa PU được chia ra làm 3 loại là nhựa PU dẻo, nhựa PU lỏng đổ khuônnhựa PU kết mạng ngang. Nó có rất nhiều các tính năng nổi bật đã được nêu ở trên và hiện được ứng dụng rộng rãi trong đời sống.

    • Da pu là da gì?

    Da PU là da gì?

    Với những tính năng nổi bật của Polyurethane thì nhựa PU còn được ứng dụng làm da nhân tạo. Da PU là loại da được phủ một lớp nhựa Polyurethane lên bề mặt hay còn gọi là gia giả được làm bằng chất liệu cao cấp, không giống như da bò, da dê,.. tuy nhiên rất mền mại, bền đẹp và khó phân biệt với da thật.

    • Chất liệu pu là gì?

    Pu là chất liệu gì, hay nhựa Pu, hay cao su nhân tạo đều là tên gọi chung của Polyurethane, một trong những chất liệu nhựa cao cấp và không thể thiếu cho một số lĩnh vực, PU ngày càng được nhiều người tin dùng và tương lai có thể sẽ thay thế hoàn toàn các loại cao su thông thường.

    Polyurethane là gì? pu là gì? ứng dụng của nhựa polyurethane trong đời sống.
    • Currently 4.91/5
    4.95 sao của 2064 đánh giá
    Polyurethane là gì? Nhựa PU là gì?
    Polyurethane là gì? Nhựa PU là gì?
    Tin tức Tư vấn miễn phí 0971717333 Ấp 7 - An Phước - Long Thành - Đồng Nai
    KD Mr . Hùng 097 1717 333 Dự Án Mr.Tho 0973 395 898